Chrome có tính năng lazy loading, tăng tốc độ, tiết kiệm dữ liệu di động

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Thay vì tải toàn bộ trang web, trình duyệt chỉ tải các phần được hiển thị trên màn hình, phần còn lại được tải thêm khi bạn cuộn xuống.
Chrome có tính năng lazy loading, tăng tốc độ, tiết kiệm dữ liệu di động
Ảnh minh họa

Google đang thử nghiệm một cách mới để tăng tốc duyệt web trong Chrome: lazy loading. Thay vì tải toàn bộ trang web, trình duyệt chỉ tải các phần được hiển thị trên màn hình, phần còn lại được tải thêm khi bạn cuộn xuống.

Lazy loading không phải là một ý tưởng gì đó mới nhưng trước đây nó thường được các nhà phát triển web tích hợp vào trang web. Giờ là một tính năng của trình duyệt, điều này không chỉ giúp tăng tốc độ tải trang mà còn giảm băng thông sử dụng, tiết kiệm dữ liệu di động khi duyệt web - rất hữu ích khi dùng Chrome trên điện thoại.

Chrome Canary.

Google hiện tại đang thử nghiệm lazy loading trên Chrome Canary (dành cho nhà phát triển) nên người dùng thử có thể tải về Chrome Canary tại đây. Sau khi cài đặt, vào chrome://flags/#enable-lazy-image-loading và chrome://flags/#enable-lazy-frame-loading.

Theo Bleeping Computer, Google ban đầu thiết kế tính năng lazy loading dành cho Chrome trên Android và đến giờ thì mới thử nghiệm trên máy tính. Tuy nhiên hãy nhớ, Chrome Canary không phải là một bản phát hành ổn định và có thể bị treo, vì vậy hãy cân nhắc sử dụng nó làm trình duyệt mặc định của bạn.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật