Hai bé trai Việt chết đuối ở khu nghỉ mát của Czechc

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Các nhân viên khu nghỉ mát ở hồ Lhota đang bị điều tra sau khi ’chậm triển khai’ việc tìm kiếm hai bé chết đuối tại đây.
Hai bé trai Việt chết đuối ở khu nghỉ mát của Czechc
Khoảng 150 người Việt ở Czech đã tới buổi lễ được tổ chức hôm 5/8 tưởng niệm hai bé trai chết đuối ở hồ Lhota. Ảnh: Patrik Banga.

Cảnh sát Cộng hòa Czech đang điều tra cái chết của hai bé trai 7 tuổi ở hồ Lhota, vùng Central Bohemian, hôm 2/8 vì nghi ngờ một số trong các nguyên nhân là sự cẩu thả và phân biệt chủ‌ng tộ‌c của nhân viên khu nghỉ mát, Blisty.cz đưa tin.

Sau khi không thấy con, hai phụ nữ Việt - mẹ của hai cậu bé - đã nhờ các nhân viên tìm kiếm giúp nhưng bị phớt lờ vì "là người nước ngoài". Nhân viên cứu hộ của khu nghỉ mát thậm chí được báo cáo đã rời vị trí quan sát để ngồi tránh nắng trong bóng mát.

Trong khi đó, các nhân viên khác được cho là bất lịch sự và từ chối giúp đỡ các bà mẹ, tờ Romeatrích lời các nhân giấu tên cho hay. Người ta nghi ngờ rằng các nhân viên phớt lờ hai bà mẹ vì họ là người Việt Nam.

Sau khi các du khách khác tại khu nghỉ mát can thiệp, nhân viên ở đây mới miễn cưỡng triển khai hoạt động tìm kiếm hai em nhỏ. Nửa giờ sau, họ mới thực hiện một thông báo trên các địa điểm công cộng nhưng không đề cập đến tên hay quốc tịch của người mất tích.

Hai bé trai sau đó được tìm thấy chết dưới hồ.

Hồ Lhota, gần thủ đô Praha của Cộng hòa Czech, là địa điểm du lịch nổi tiếng. Ảnh: Wikimedia Commons.

Bị tố cáo chậm trễ và không nghiêm túc, các nhân viên tại đây biện hộ rằng họ không muống "gây hoảng sợ không cần thiết" cho các vị khách khác khi triển khai tìm kiếm.

Hội người Việt ở Czech đang kêu gọi chính quyền vào cuộc.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật