Hàng loạt gốc nhãn sắp thu hoạch bị kẻ gian chặt hạ

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Chủ vườn nhận định: ’Đối tượng khả nghi thì mình có nhưng không có bằng chứng cụ thể nên không dám nói ra, cứ để công an điều tra’.
Hàng loạt gốc nhãn sắp thu hoạch bị kẻ gian chặt hạ
Hàng loạt gốc nhãn sắp thu hoạch bị kẻ xấu chặt hạ trong đêm

Liên quan đến vụ việc một hộ dân tại xã Cò Nòi (huyện Mai Sơn, Sơn La) bị kẻ gian chặt hàng loạt cây nhãn sắp đến ngày thu hoạch trong đêm, chiều 2/8, trao đổi với PV, ông Lò Văn Thắng - Chủ tịch UBND xã Cò Nòi cho biết, chính quyền đã nhận được trình báo của người dân về sự việc.

Ông Thắng cho biết, đến thời điểm này sự việc vẫn đang trong quá trình điều tra, chưa có kết quả cụ thể.

"Ngay sau khi nhận được thông tin, công an xã đã xuống làm việc và báo cáo lên công an huyện. Do ngày hôm sau có trận mưa lớn nên dấu vết cũng đã bị xóa", vị Chủ tịch xã Cò Nòi thông tin.

Kể lại sự việc, anh Đỗ Ngọc Tuyển (trú tại xóm 7, tiểu khu 32, xã Cò Nòi) cho biết, sự việc xảy ra vào đêm 30/7 vừa qua.

"Sáng 31/7, khi phát hiện sự việc gia đình chúng tôi lập tức báo lên Tiểu khu trưởng, rồi báo lên xã và công an huyện. Ban đầu có định thu thập dấu chân tại hiện trường nhưng chưa kịp lấy một trận mưa lớn đã xóa đi nhiều dấu vết", ông Tuyển ngậm ngùi kể.

Nói về thiệt hại, ông Tuyển cho biết kẻ gian đã chặt 13 cây vào giữa thân hoặc sát gốc. Những cây này coi như mất hoàn toàn, còn 1 số cây bị chặt sơ qua.

Giống nhãn trên là nhãn lồng Hưng Yên. Gia đình ông trồng tất cả 1000 gốc. Khu đồi khá rộng, nên khi xảy ra sự việc gia đình không hề nghe tiếng động.

"Từ nơi kẻ xấu chặt nhãn cách nhà tôi khoảng 300 mét nên không ai nghe thấy gì. Rất may chúng không chặt thêm nữa. Những cây nhãn này đã trồng được 5 năm nay. Năm ngoái bói lứa quả đầu tiên, chúng tôi phải bấm đi nhiều để cho cây phát triển chưa dám thu hoạch, đến năm nay được mùa lại bị chặt mất", vị chủ nhà xót xa.

Trước sự việc xảy ra, ông Tuyển cho hay gia đình không hề có xích mích với ai, hoặc nếu có cũng không đến mức để kẻ xấu ra tay tàn độc như vậy. Mặc dù không có xích mích nhưng ông Tuyển cho rằng, bản thân cũng có những suy nghĩ, nghi ngờ về đối tượng gây ra sự việc. Nguyên nhân của hành động này có thể do ghen ăn tức ở.

Ông Tuyển nhận định: "Đối tượng khả nghi thì mình có nhưng không có bằng chứng cụ thể nên không dám nói ra, cứ để công an điều tra".

Theo ông, việc điều tra có thể gặp nhiều khó khăn do các chứng cứ, dấu vết đã bị xóa sau trận mưa lớn. Bây giờ điều ông hy vọng đó là "Tòa án lương tâm" của kẻ đã gây ra sự việc.

Thông tin thêm về vụ việc trên, ông Nguyễn Trọng Ngoạn - Tiểu khu trưởng Tiểu khu 32 cho biết, đây là trường hợp đầu tiên xuất hiện tại địa phương.

Gia đình ông Tuyển quê ở Hưng Yên, đã chuyển lên Sơn La làm kinh tế và sinh sống tại đây được khoảng 25 năm qua. Nhìn hàng loạt cây nhãn bị chặt hạ tận gốc khiến nhiều người cảm thấy xót xa.

"Mỗi cây cũng phải đến 30kg quả, đang đến độ sắp thu hoạch. Công người ta trồng, chăm sóc bấy lâu không biết kẻ gian nào lại nỡ chặt hạ như vậy", ông Ngoạn chia sẻ.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật