Đánh bay nồi cơm với món thịt kho tàu công thức mới toanh

Star Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Nồi cơm nhà bạn sẽ nhanh chóng hết veo với công thức mới toanh cho món thịt ba chỉ kho.
Đánh bay nồi cơm với món thịt kho tàu công thức mới toanh
Ảnh minh họa

Món thịt kho quen thuộc của gia đình bạn sẽ có hương vị đậm đà, màu sắc bắt mắt hơn bao giờ hết với công thức mới toanh này

Nguyên liệu

900g thịt ba chỉ

6 lát gừng

6 thìa canh dầu thực vật

3 thìa canh đường hoặc 40g đường thốt nốt

1/2 thìa cà phê đường

3 đầu trắng của hành lá (thái hột lựu)

1/2 bát con rượu Thiệu Hưng

3 thìa canh nước tương

2 thìa canh nước tương đen (dark soy sauce)

1 mảnh quế, hoa hồi

4 lá bay (lá nguyệt quế)

1 - 2 quả ớt khô

1 lít nước

Cách làm

Cho phần thịt lợn đã thái miếng vừa ăn vào nồi nước lạnh cùng với 3 lát gừng. Luộc thịt đến khi nước sôi. Lúc này giảm nhỏ lửa và đun thêm một phút nữa. Vớt thịt ra để ráo.

Chuẩn bị một chảo lớn, bật lửa nhỏ. Lúc chảo nóng thêm vào chảo 6 thìa canh dầu thực vật, 3 thìa canh đường hoặc 40g đường thốt nốt. Đợi đến khi đường tan chảy.

Lúc này thêm 3 lát gừng, đầu trắng hành lá và phần thịt ba chỉ đã chuẩn bị từ trước vào chảo. Tăng nhiệt độ bếp lên lửa vừa, đảo đều.

Tiếp đến thêm vào chảo 3 thìa canh nước tương, 1,5 thìa canh nước tương đen, 1 mảnh quế, 2 cái hoa hồi, 4 lá bay (lá nguyệt quế), 1 - 2 quả ớt khô. Đảo đều để thịt được thấm gia vị.

Sau khi đảo đều phần thịt trong chảo, thêm 1 lít nước vào. Đậy nắp, nấu đến khi nước trong nồi cạn bớt. Bước này giúp cho thịt đậm đà hơn và có được màu sắc đỏ, đẹp bóng rất hấp dẫn.

Khi nước trong chảo đã cạn, cho thêm 1/2 thìa đường còn lại vào. Đảo đều một lần nữa rồi tắt bếp.

Phần thịt ba chỉ ngon, mềm với các lớp thịt nạc và mỡ xen kẽ lần nhau, quyện với màu đỏ có được nhờ đường thắng thật hấp dẫn vị giác. Chỉ cần một chút kiên nhẫn thì bạn đã có ngay một nồi thị kho ưng ý thế này thì ngại gì không thử thôi nào.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật