Hạnh phúc vì không yêu

Abcviet Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Tuổi trẻ còn ham chơi, còn thích gặp gỡ mọi người nhưng đến một độ tuổi nào đó, khi bạn bè đi lấy chồng hết, còn lại mình bạn thì nỗi cô đơn sẽ ùa về. Khi đó bạn cảm thấy mình cần một bờ vai nương tựa hơn bao giờ hết.
Hạnh phúc vì không yêu
Ảnh minh họa

Người ta thường nói, không thể sống mà không yêu nhưng cũng không ít những người phụ nữ cho rằng, tình yêu đối với họ là một sự ràng buộc và khó chịu.

Không yêu để được tự do


Yêu là hạnh phúc và con người cần sống để yêu thương nhưng đôi khi yêu không đúng nghĩa sẽ khiến cho người mình yêu cảm thấy khó chịu và bị phụ thuộc, không được tôn trọng.

Một anh chàng hay ghen là kết quả của những trận cãi vã, giận hờn trong tình yêu, thậm chí là những cuộc chia tay. Bạn sẽ không có thời gian để đi chơi vơi những người bạn thân thiết của bạn hoặc nếu có đi thì cũng phải kè kè người yêu bên cạnh. Những lúc ấy liệu bạn bè có thoải mái hay không?


Tình yêu là quan tâm, là chia sẻ những không phải sự kiểm soát quá đáng khiến cho người mình yêu cảm thấy bị mất tự do. (Ảnh minh họa)

Hoặc bạn sẽ được đi một mình, cùng bạn bè nhậu nhẹt nhưng lại chẳng thể yên thân với những cuộc điện thoại réo inh ỏi và hàng loạt các câu hỏi: “ Em đang ở đâu”, “đang làm gì” hay “đang ngồi cạnh ai?”. Những lúc ấy chỉ muốn chín mặt với bạn bè và cảm thấy tức tối vô cùng.

Tình yêu là quan tâm, là chia sẻ những không phải sự kiểm soát quá đáng khiến cho người mình yêu cảm thấy bị mất tự do. Những người cảm thấy sợ yêu hoặc sợ những anh chàng thái quá như trên cũng đa phần là những người đã từng trải qua ít nhất một lần yêu. Có yêu thì mới hiểu rõ được những “bất trắc” mà người trong cuộc phải chịu.

Những lúc như thế, bạn chỉ mơ một ngày được tự do, được sống thanh thản, không bị ai tra khảo, hỏi han này nọ, không bị ai quấy rầy khi đang nâng cốc chúc tụng cùng bạn bè. Điều đó không có nghĩa là hết yêu  nhưng đôi khi những người yêu nhau cũng cần tạo cho người bạn của mình một thế giới hay một khoảng trời riêng tư.

Cũng chính vì lẽ đó mà nhiều chị em cho rằng, tình yêu là thứ khiến người ta cảm thấy khó chịu. Không yêu có thể tha hồ đi chơi, có thể nay đây mai đó, ai gọi đi chơi cũng sẵn sàng hoặc có thể làm gì tùy thích mà không chịu sự dò xét của người khác. Không yêu là chủ nghĩa tự do…

Không yêu hay tình chưa đến?

Xét cho cùng, những người không muốn yêu hay thích tự do cũng chỉ là người chưa tìm gặp được đối tượng của mình và sợ rằng, sẽ gặp phải một anh chàng đa nghi hơn Tào Tháo. Tưởng tượng nếu một ngày bạn gặp một chàng trai ga lăng, chân thành và nhiệt tình, lại biết quan tâm sẻ chia và thông cảm với bạn thì liệu bạn có siêu lòng và ngã vào tình yêu? Không ai dám chắc được điều đó dù rằng bạn đang sùng bái “chủ nghĩa độc thân”. Tất cả cũng chỉ vì bạn chưa tìm thấy người ưng ý mình.


Điều phụ nữ cần nhất là một mái ấm gia đình và đàn ông cần nhất là một người vợ đảm đang, biết lo toan cho cuộc sống, chăm con và chung thủy với chồng. (Ảnh minh họa)

Đúng là không thể sống mà không yêu. Tuổi trẻ còn ham chơi, còn thích tụ tập bạn bè nhưng đến một độ tuổi nào đó, khi bạn bè đi lấy chồng hết, còn lại mình bạn thì nỗi cô đơn sẽ ùa về. Khi đó bạn cảm thấy mình cần một bờ vai nương tựa hơn bao giờ hết. Và người đàn ông trong đầu bạn bắt đầu hiện ra với nhiều tiêu chuẩn khác nhau. Có thể lúc này, bạn sẽ nghĩ khác về sự tự do và tình yêu. Bạn muốn có một người là trụ cột cho gia đình của bạn.

Điều phụ nữ cần nhất là một mái ấm gia đình và đàn ông cần nhất là một người vợ đảm đang, biết lo toan cho cuộc sống, chăm con và chung thủy với chồng. Rồi cuối cùng người ta cũng phải sống vì cái gọi là hạnh phúc gia đình, không ai có thể phủ nhận được điều đó. Rồi ai cũng phải có chồng, sinh con và xây dựng một tổ ấm mới. Những người không yêu, không lấy chồng chỉ là những trường hợp rất ít trong xã hội. Và đương nhiên, đến một lúc nào đó họ sẽ cảm thấy thiếu vắng và cô đơn!

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật