Lá thư bảo vệ nữ quyền của cô bé 11 tuổi Meghan Markle

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Lúc 11 tuổi, Meghan Markle đã hiểu rõ sức mạnh và quyền của nữ giới khi viết thư yêu cầu tập đoàn Mỹ sửa quảng cáo kỳ thị phụ nữ.
Lá thư bảo vệ nữ quyền của cô bé 11 tuổi Meghan Markle
Meghan Markle

Lá thư bảo vệ nữ quyền của cô bé 11 tuổi Meghan Markle

Trước khi được cả thế giới biết đến với tư cách là người phụ nữ nắm giữ trái tim Hoàng tử Harry của nước Anh, nữ diễn viên Mỹ Meghan Markle đã khẳng định bản thân là một người phụ nữ độc lập. Ngoài công việc diễn viên truyền hình, Markle còn là một nhà hoạt động xã hội và thiện nguyện tích cực. Và một trong những điều cô quan tâm là đấu tranh vì quyền của nữ giới, theo Insider.

Năm 2015, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc lúc bấy giờ ông Bahn Ki-moon đã đứng lên vỗ tay tán thưởng bài phát biểu của cô về vai trò lãnh đạo và tham gia chính trị của phụ nữ. Cô được chọn làm đại sứ toàn cầu của tổ chức nhân đạo World Vision của Canada, thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ.

Niềm tin vào sức mạnh của nữ giới ăn sâu vào nhận thức của Meghan ngay từ khi còn nhỏ. Năm 11 tuổi, trong một bài tập nghiên cứu xã hội tại trường tiểu học, Meghan Markle và các bạn cùng lớp xem một số quảng cáo TV và đánh giá về thông điệp mà các nhãn hàng muốn truyền tải qua các quảng cáo đó.

"Cứ một trong ba quảng cáo, người ta lại phát ngôn điều gì đó gây tổn thương cho ai đó", cô bé Markle 11 tuổi nhận xét. Và quảng cáo nước rửa bát hiệu Ivory của tập đoàn tiêu dùng hàng đầu của Mỹ Procter & Gamble (P&G) đặc biệt khiến Markle chú ý bởi cách dùng từ ngữ. Theo đó, câu khẩu hiệu chính của đoạn phim quảng cáo là: "Phụ nữ đang chiến đấu với đống bát đũa và xoong chảo nhầy nhụa mỡ với nước rửa bát Ivory".

"Cháu tự nhủ: ’Sao người ta có thể nói như thế cơ chứ?", Markle thắc mắc sau khi nhận thấy nội dung của hầu hết các quảng cáo đều chứa thông điệp bất bình đẳng giới khi cho rằng việc bếp núc và dọn dẹp là nhiệm vụ của người phụ nữ.

"Các quảng cáo luôn có nội dung như mẹ làm cái này, mẹ làm cái kia", Markle chỉ ra. "Cháu nghĩ trẻ con không nên được nuôi lớn với quan niệm mẹ làm tất cả mọi thứ trong gia đình".

Cô bé Markle đã không chỉ nói mà còn hành động. Markle cầm bút lên và viết thư tay gửi P&G, trong đó, yêu cầu tập đoàn này sửa cách dùng từ trong quảng cáo nước rửa bát, thay thế từ "phụ nữ" thành "mọi người trên khắp nước Mỹ"

Điều ngạc nhiên đã xảy ra. Tập đoàn hùng mạnh P&G đã thực hiện theo yêu cầu của cô bé 11 tuổi và sửa câu quảng cáo thành: "Mọi người đang chiến đấu với đống bát đũa và xoong chảo nhầy nhụa mỡ với nước rửa bát Ivory".

"Nếu bạn thấy trên TV hay ở bất cứ đâu điều gì đó mà bạn không thích hoặc cảm thấy bị xúc phạm, hãy viết thư gửi những người có thẩm quyền. Bạn có thể thực sự tạo ra sự thay đổi, không chỉ cho bản thân mà còn cho nhiều người khác", Markle trả lời phỏng vấn trên chương trình Nick News vào năm 1993.

Người dẫn chương trình năm đó, Linda Ellerbee, kể lại ấn tượng về cô bé 11 tuổi năm nào. "Cô bé tin vào nữ giới, tin vào sức mạnh của bản thân và không sợ hãi khi bày tỏ quan điểm rằng ’Tôi muốn nắm lấy sức mạnh của mình. Tôi muốn thực hiện quyền của mình".

Nguồn Tin:
Tin liên quan: id: 8489
  1. Hé lộ kế hoạch thăm cha của công nương Meghan cùng chồng sau đám cưới
  2. Hoàng gia Anh chính thức công bố ảnh cưới của hoàng tử Harry
  3. Meghan Markle cưới Hoàng tử Harry: Không phải cổ tích của nàng Lọ Lem
  4. William: ‘Meghan là điều tốt đẹp nhất từng đến với Harry’
  5. Vợ chồng Hoàng tử Harry lần đầu xuất hiện sau đám cưới
  6. Truyền hình Đức bị chỉ trích vì nói Meghan Markle là ‘người ngoại lai’
  7. Em họ độc thân của Hoàng tử Harry gây chú ý với vẻ điển trai
  8. Túi quà tặng đám cưới hoàng tử Anh được rao bán tràn lan trên mạng
  9. Vợ chồng Obama, Spice Girls vắng mặt tại đám cưới Hoàng gia Anh
  10. Meghan Markle - Lọ Lem ‘không đánh rơi hài’ của hoàng gia Anh
  11. Phong cách trang điểm ngày cưới của hai công nương nước Anh
  12. Mẫu xe điện ‘đẹp nhất thế giới’ Hoàng tử Harry dùng để rước dâu
  13. Sau đám cưới Hoàng gia, Markle phải học kỹ năng lái xe thoát nạn
  14. Những lần Harry gợi nhớ người mẹ quá cố trong cưới của mình
  15. Chuyên gia đọc khẩu hình giải mã đối thoại trong đám cưới hoàng gia Anh
  16. Xe mui trần đặc biệt trong lễ cưới của Hoàng tử Anh
  17. Vợ chồng Hoàng tử Harry được tặng bò làm quà cưới
  18. Phù dâu nhí bật khóc trong đám cưới hoàng gia gây sốt trên mạng và thân thế ít ai biết
  19. Nghĩa vụ hậu đám cưới hoàng gia của Harry và Markle
  20. Phóng viên Reuters kể về hậu trường chụp ảnh đám cưới Hoàng gia Anh
  21. Vợ chồng Hoàng tử Harry hoãn trăng mật
Video và Bài nổi bật