Game “nhái“ bom tấn Fieldrunners ra mắt trên nền Java

Billgate Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Mega Tower as‌sault là một cái tên khá lạ tai nhưng khi được gắn với thương hiệu Gameloft, tựa game thủ thành nền Java này toát lên một sức hút khó cưỡng.
Game “nhái“ bom tấn Fieldrunners ra mắt trên nền Java
Ảnh minh họa

Những tưởng nền tảng Java đang dần đi vào thoái trào với hàng loạt HĐH hùng hậu ra mắt thì trung tuần tháng 10 vừa qua, Gameloft đã tung ra một tựa game mới khuấy động lại trào lưu Java trên nền di động bằng tựa game thủ thành Mega Tower as‌sault.

Những game thủ đã từng trải nghiệm Fieldrunners ắt hẳn sẽ có cảm giác như gặp lại cảm giác cũ ngay khi chạm tay vào Mega Tower as‌sault.
Được xây dựng trên một cuộc chiến giả tưởng giữa 2 thế lực quân sự, Mega Tower as‌sault là màn tử thủ trước đủ lại quân chủng, khí tài tấn công một cách dồn dập vào căn cứ của người chơi.
Trong Mega Tower as‌sault, bạn sẽ gặp những đám lính quèn cho tới đám nhện máy hay những cỗ xe tăng, máy bay chiến đấu khổng lồ ùn ùn đổ về phía trận địa của mình.
Khởi đầu game có 1 màn chơi duy nhất với 3 cấp độ Easy - Normal - Hard để người chơi tùy chọn. Trong bản đồ đầu tiên với trận địa là bãi biển Forearmed, hầu như chơi ở cấp độ nào cũng dễ dàng qua được màn này và sau khi hoàn thành game thủ sẽ mở khóa được 3 màn chơi khác gồm Mr.White, Iron Road và River of fire.
Các trụ phòng thủ của Mega Tower as‌sault khá đa dạng với số lượng lên tới 8 chủng loại khí tài. Tuy nhiên, tại màn chơi đầu tiên, người chơi chỉ có thể sử dụng 6 trong số đó gồm: Súng máy, Băng, Tên lửa, Lửa, Laser và Radar.
Nếu như ở Fieldrunners bạn không cần phải bận tâm nhiều về việc chọn trụ pháo và chỉ cần mua những ụ súng đắt tiền là có thể ăn no ngủ kỹ thì với Mega Tower as‌sault, không phải cứ cao cấp nhất là mạnh nhất.
Ví dụ như, súng máy chỉ có tác dụng tốt với máy bay hoặc lính và đám xe tăng với lớp thép dày lại rất kỵ tên lửa chứ không phải ụ pháo laser.
Cũng giống như Fieldrunners, việc xây dựng các trụ thủ thành đòi hỏi tính chiến thuật cao và người chơi sẽ phải tính toán kỹ việc đặt các ụ pháo đúng vị trí để đạt hiệu quả tối đa. Sau mỗi đợt tấn công, ngoài lượng tiền thưởng tương ứng với mỗi tên địch bị tiêu diệt, game thủ còn được nhận tiền thưởng thêm để mua sắm, nâng cấp các ụ pháo.
Mỗi ụ pháo có 3 cấp độ"lên đời" gia tăng sức tấn công hoặc cản phá quân địch. Nếu biết kết hợp bằng cách đặt các loại khí tài có tính tương trợ như radar gần tên lửa hay lửa gần băng, game thủ sẽ có thể khai thác tối đa hiệu quả tấn công và chặn đứng mọi đợt tiến quân của kẻ địch. Với 20"máu", game thủ sẽ chỉ được phép để"lọt lưới" tối đa 20 tên địch bất kể chủng loại nào.
Được xây dựng trên nền Java nhưng thao tác điều khiển Mega Tower as‌sault khá linh hoạt. Bản đồ trong game không quá hẹp và rất dễ để theo dõi bằng cách điều khiển nút D-pad 5 chiều. Nếu muốn chia ô trên bản đồ cho dễ bề thiết lập hệ thống phòng thủ, người chơi sử dụng nút *. Sau khi hoàn thành màn chơi đầu tiên, game sẽ có thêm tính năng tua nhanh giúp cho nhịp độ trò chơi được đẩy lên cao và để kích hoạt tính năng này người chơi ấn 1 lần vào nút 0.
Đồ họa trong game tất nhiên khó có thể so sánh với các màn hình cỡ lớn, độ phân giải cao nhưng trải nghiệm thực tế trên E72 độ phân giải 320x240 pixel, Mega Tower as‌sault vẫn khá đẹp với đầy đủ hiệu ứng cháy nổ cũng như hiển thị chi tiết các ụ pháo hay chuyển động rầm rộ của từng đoàn quân. Âm thanh trong game cũng được Gameloft chú trọng bằng việc lồng tiếng súng đại liên, tên lửa, cho cảm giác khá thật. Ngoài ra, mỗi khi có một kẻ địch thâm nhập thành lũy, điện thoại sẽ tự động rung báo để người chơi cảnh giác và phòng thủ chặt chẽ hơn.
Phải thừa nhận một điều rằng việc Gameloft đã học hỏi và cải tiến Mega Tower as‌sault thành một tựa game nền Java với nguyên mẫu từ Fieldrunners thực sự là một sáng tạo. Trò chơi thủ thành"bom tấn" Fieldrunners vốn dĩ độc quyền trên các hệ máy cảm ứng nay hiện diện trong một hình hài mới trên các hệ máy di động tầm trung mà vẫn giữ nguyên tất cả sức hấp dẫn của nó.

Tên game: Mega Tower as‌sault
Thể loại: Tower Defense
Nhà phát hành: Gameloft
Nền tảng: Java
Dung lượng: 801KB
Ngày phát hành: 10/10/2010.
Game thủ có thể tải bản chơi thử tại đây.
Nguồn:/gamek

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật