Chuyển giao bảo tồn 7 cá thể động vật hoang dã

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Ngày 28/4, Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã Hà Nội đã tổ chức chuyển giao 7 động vật hoang dã (ĐVHD) sau cứu hộ cho viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật (thuộc viện Hàn lâm Khoa học và Xã hội Việt Nam).
Chuyển giao bảo tồn 7 cá thể động vật hoang dã
Đại diện Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã Hà Nội tiến hành chuyển giao các cá thể

Số động vật hoang dã được chuyển giao cho viện sinh thái và Tài nguyên sinh vật gồm 7 cá thể. Trong đó có 1 cá thể Kỳ đà vân; 5 cá thể Trăn đất và 1 cá thể Trăn gấm. Đây là các loài ĐVHD nguy cấp, quý hiếm thuộc nhóm IIB của Nghị định 32/2006/NĐ-CP ngày 30/3/2006 của Chính phủ về quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm. Các cá thể ĐVHD được chuyển giao nhằm phục vụ mục đích nghiên cứu, giáo dục, bảo tồn và nhân nuôi sinh sản.

Số động vật hoang dã chuyển giao cho viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật lần này, được Trung tâm tiếp nhận từ người dân tự nguyện hiến tặng và các cơ quan chức năng bắt giữ, tịch thu trong quá trình buôn bán, vận chuyển, nuôi nhốt trái phép (từ tháng 6 năm 2016 đến nay). Sau khi tiếp nhận, Trung tâm Cứu hộ ĐVHD Hà Nội đã thực hiện các biện pháp chăm sóc, nuôi dưỡng, cứu hộ theo quy định. Đến nay, 7 cá thể động vật hoang dã trên đã hoàn toàn bình phục, đủ điều kiện để chuyển giao phục vụ công tác nghiên cứu khoa học và bảo tồn, nhân nuôi sinh sản.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật