Trung Quốc thử nghiệm trên biển tàu sân bay tự sản xuất đầu tiên

Star Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Nguồn tin Hải quân Trung Quốc cho biết, tàu sân bay đầu tiên do Trung Quốc tự sản xuất đã sẵn sàng để thử nghiệm trên biển trong tuần này.
Trung Quốc thử nghiệm trên biển tàu sân bay tự sản xuất đầu tiên
Tàu sân bay đầu tiên do Trung Quốc tự sản xuất đã sẵn sàng để thử nghiệm trên biển trong tuần này. Ảnh: Reuters

Tàu sân bay 001A sẽ bắt đầu thử nghiệm trên biển nhân dịp kỷ niệm 69 năm Hải quân Trung Quốc. Tờ South China Morning Post cho biết, Cục an toàn hàng hải Liêu Ninh hôm 20/4 đã tuyên bố khoanh vùng một số khu vực của vịnh Bột Hải và biển Hoàng Hải từ 20-28/4. Tuy nhiên, việc thử nghiệm tàu sân bay tự sản xuất đầu tiên còn tùy thuộc vào thời tiết và điều kiện trên biển.

Một số nguồn tin cho rằng tàu sân bay 001A sẽ được kiểm tra khả năng chống lại sóng lớn. Trong khi đó, một số nguồn tin khác lại cho rằng tàu sân bay 001A sẽ chỉ di chuyển xung quanh vịnh Bột Hải để kiểm tra xem liệu nước có rò rỉ bên trong thân tàu hay không.

Theo Trung tâm nghiên cứu chiến lược và quốc tế có trụ sở tại Washington, tàu sân bay đầu tiên do Trung Quốc tự sản xuất được gọi là 001A, nhưng đây vẫn chưa phải là tên chính thức. Tàu 001A tương đối giống với tàu sân bay Liêu Ninh, con tàu có phần thân do Liên Xô chế tạo và Trung Quốc mua lại năm 1998. Trung Quốc đã hiện đại hóa tàu Liêu Ninh và chuyển giao cho Hải quân năm 2012.

Tàu sân bay Liêu Ninh hiện mới chỉ đóng vai trò huấn luyện và chưa được biên chế vào hạm đội trong Hải quân Trung Quốc. Trong khi đó, tàu 001A dự kiến sẽ được biên chế cho Hải quân Trung Quốc vào năm 2020.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cập Bình đã kêu gọi xây dựng một lực lượng hải quân mạnh mẽ có khả năng hoạt động trên các vùng biển thế giới. Tuy nhiên, theo một tướng nghỉ hưu của PLA, trong tương lai, Trung Quốc cần có thêm thêm các căn cứ quân sự khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là các khu vực chủ chốt, để hỗ trợ các nhiệm vụ nước ngoài của mình

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật