Đưa côn đồ về bịt kín cổng hàng xóm, người dân không có lối vào nhà

Star Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Theo đơn trình báo, cửa vào nhà ông Lương Viết Hùng bị hàng xóm đưa côn đồ tới hàn kín, bịt chắn cổng nhà. Điều đáng nói là sự việc xảy ra đã hơn một tháng, nhưng phường Yên Sở vẫn chưa giải quyết được, lối đi vào nhà gia đình này vẫn bị bịt kín.
Đưa côn đồ về bịt kín cổng hàng xóm, người dân không có lối vào nhà
Ảnh minh họa

Ngày 19/4, nhận được thư cầu cứu của gia đình ông Lương Viết Hùng (địa chỉ ngõ 158/2, tổ 16, phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội) về việc giải quyết ngõ đi chung của các hộ dân. Theo đó, gia đình ông Hùng bị gia đình hàng xóm là bà Nguyễn Thị Loan từ một xích mích nhỏ đã gây sự, có hành vi côn đồ, đưa người tới hàn chết cửa, bịt kín lối ra vào của nhà ông Hùng.

Cổng nhà ông Lương Viết Hùng bị hàn kín bởi sắt, tôn.

Để xác minh sự việc trên, PV báo điện Infonet đã có mặt tại hiện trường. Theo quan sát, cổng đi vào nhà ông Hùng và cửa nhà bà Loan ở cạnh nhau. Cổng vào nhà ông Hùng đã bị hàn chết bởi tôn, sắt thép. Bên cạnh đó, cổng còn bị chèn bởi một hàng gạch cùng nhiều đất, cát vữa... hoàn toàn không thể mở ra để đi lại.

về sự việc, ông Hùng cho biết điều này đã xảy ra từ ngày mùng 8/3/2018, khi đó ông Hùng không có ở nhà, chỉ có anh Phạm Đình Chiến (con rể ông Hùng) ở nhà và là người trực tiếp chứng kiến.

Anh Phạm Đình Chiến cho biết: "Lúc đó vào khoảng 9h30 ngày 8/3/2018, do bà Nguyễn Thị Loan để xe máy chắn hết lối ra vào nhà tôi. Tôi có góp ý nhẹ nhàng nhưng bà Loan đã quay ra chửi bới, xúc phạm, đặc biệt là dọa gọi đầu gấu đến giết tôi và gia đình tôi. Đến khoảng 12h cùng ngày, bà Loan đã dẫn một tốp đầu gấu trong đó có chồng bà Loan, con rể bà Loan là anh Đỗ Danh Huê mang theo nhiều đồ vật sắc nhọn đến dọa dẫm gia đình nhưng không thành. Sau đó, bà Loan và nhóm côn đồ đã tổ chức đem xe ba bánh chở máy hàn và vật liệu sắt đến ngang nhiên hàn bịt kín và rất chắc chắn cổng ra vào nhà tôi".

Nhìn từ phía trong phần nhà ông Hùng, cửa bị bịt kín bởi tôn sắt, gạch đá...

Anh Phạm Đình Chiến nặng nhọc mở cánh cổng đã bị chèn chặt.

Bà Lương Thúy Hằng (con gái ông Lương Viết Hùng - vợ anh Chiến) cho biết: "Nhà tôi vốn hiền lành, lại luôn giữ tình làng nghĩa xóm, hôm bị đe dọa thì rất sợ, phải di tản gia đình đi chỗ khác. Giờ đây, gia đình 2 hộ phải chung một lối đi (đi nhờ lối nhà anh Chiến) do lối vào nhà đã bị bịt kín, hàn chết lại rất bất tiện trong sinh hoạt".
"Gia đình tôi đã trình báo sự việc này lên lãnh đạo UBND phường Yên Sở ngày 13/3/2018 và Công An Phường Yên Sở vào ngày 11/3/2018, tuy nhiên hơn 40 ngày nay không thấy cơ quan nào xuống giải quyết mở lối đi cho gia đình tôi. Do lo ngại cửa cổng bị bịt kín nếu có hỏa hoạn, cấp cứu xảy ra khó thoát hiểm và bất tiện trong đời sống sinh hoạt hàng ngày. Ngày 18/4/2018 gia đình tôi đã tự tháo lối đi có sự chứng kiến của nhiều người sống quanh đó. Ngay sau đó bà Loan và anh Đỗ Danh Huê đã gọi chồng bà Loan và nhóm côn đồ đến uy hiế‌p hăm dọa" - anh Chiến cho biết thêm.

Nhóm người do bà Loan gọi đến đe dọa và hàn cửa nhà ông Hùng (hình ảnh do gia đình cung cấp).

Về phía người thực hiện hành vi trên, bà Nguyễn Thị Loan (Tổ 16, phường Yên Sở, quận Hoàng Mai) cho biết: "Gia đình tôi đã mua đất và sinh sống ở đây rất lâu, không có tranh chấp gì. Thời gian vừa qua, gia đình tôi và ông Hùng có xích mích là do mâu thuẫn trong việc không có ý thức sử dụng ngõ đi chung vì ông Hùng có to tiếng khi tôi đỗ xe ngay ngõ cạnh phía trong nhà ông Hùng".

Theo tìm hiểu, phần đất này vốn thuộc sở hữu của ông Nguyễn Văn Toán, ông Toán sau đó đã phân chia thành các lô đất bán cho người có nhu cầu mua xây nhà. Trước khi là chủ sử dụng đất, phần diện tích đất mà ông Hùng đang ở hiện nay được bán cho ông Nguyễn Văn Kết. Sau đó, ông Kết đã bán lại cho gia đình ông Lương Viết Hùng. Theo thỏa thuận, tại thời điểm ông Kết bán lại phần đất cho ông Hùng, ông Kết đã với ông Toán để cho ông Hùng được đi phần ngõ phía trong của các hộ và ông Toán cũng đã đồng ý. Như vậy, cổng nhà ông Hùng nằm ở trên ngõ là lối đi chung của tất cả các hộ. Gia đình bà Loan hoàn toàn không có quyền cấm gia đình ông Hùng đi qua lối này.

Trao đổi với ông Nguyễn Văn Toán, ông cho biết: "Bà Loan có mua đất cùa tôi nhưng phần ngõ đi chung của các hộ trong đó có nhà ông Hùng đều được đi chung vì phần ngõ này trước đây tôi có mua thêm của ông Kết và đã thỏa thuận đồng ý được đi ngõ chung trong phần đất tôi đã mua".

Sự việc xảy ra đã hơn 1 tháng, đến nay cổng nhà ông Hùng chưa được mở

Trước sự lộng quyền của gia đình hàng xóm do có hành vi côn đồ hỗ trợ, gia đình ông Hùng đã làm đơn trình báo gửi UBND phường Yên Sở mong được giải quyết ngày 12/3. Tới ngày 16/3, UBND phường Yên Sở có triệu tập một cuộc làm việc giữa 2 hộ gia đình bà Loan và ông Hùng cùng các hộ dân cư sinh sống trong phần đất trên. Cuộc họp do ông Nguyễn Quốc Quyết (Chủ tịch UBND Phường Yên Sở) chủ trì và thông qua nội dung cuộc họp.

Tuy nhiên sau buổi làm việc này sự việc vẫn chưa được giải quyết, cổng ra vào nhà ông Hùng vẫn chưa được mở lại.

Nói về sự việc này, bà Trần Thị Lương (Tổ trưởng tổ dân phố 16, phường Yên Sở) cho biết: "Về việc giải quyết ngõ đi chung giữa hai gia đình, lúc xảy ra xích mích thì tôi và tổ dân phố hoàn toàn không biết. Lúc đó tại sao hai gia đình không mời tổ trưởng tổ dân phố và cán bộ khu dân cư để hòa giải trước mà lại viết đơn vào UBND phường. Như vậy làm ảnh hưởng tới khu dân cư".

Sự việc xảy ra từ ngày 8/3, và đến ngày 16/3 cuộc họp giữa các bên liên quan được tiến hành. Tuy nhiên, cho đến nay là 20/4 tức là hơn một tháng, gia đình nhà ông Hùng vẫn chưa thể mở được lối ra vào do nhà bà Loan vẫn để nguyên mối hàn chết chắn cổng.

Không những thế, vào lúc 14h45 ngày hôm qua (20/4), khi PV vừa rời hiện trường thì gia đình bà Loan lại tiếp tục đưa người cùng máy móc tới hàn bịt cổng nhà ông Hùng. Sự chậm trễ trong việc xử lý sự việc trên đã kéo dài quá lâu nhưng không hiểu vì sao cơ quan chức năng vẫn chưa giải quyết.

Để có câu trả lời cho việc chậm trễ xử lý tranh chấp và những hành vi côn đồ của gia đình bà Loan. PV đã liên lạc làm việc với UBND phường Yên Sở nhưng chưa được trả lời.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật