Điểm danh những món ăn ngon không cưỡng nổi trên quê hương Đại Tướng

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Bạn sẽ không thể nào cảm nhận hết vẻ đẹp của Quảng Bình nếu bỏ qua những món ăn đặc sản nơi đây:
Điểm danh những món ăn ngon không cưỡng nổi trên quê hương Đại Tướng
Ảnh minh họa

Đến với Quảng Bình không chỉ có biển đẹp, những di tích lịch sử và hang động (chèn những điểm du lịch hấp dẫn) vô cùng hùng vĩ mà nơi đây còn nhiều đặc sản níu chân du khách.
Lẩu cá Khoai

Lẩu cá khoai thuộc top cácmón ăn ngon ở Quảng Bình được nhiều người ưa thích. Thường thường mọi người hay ăn lẩu cá khoai vào mùa đông và đầu xuân nên các quán hầu như chỉ cho món lẩu cá khoai vào thực đơn trong hai mùa này bởi cá khoai chỉ phát triển trong thời gian này là chủ yếu. Cá khoai là một loại cá có thịt vừa ngọt vừa dai ăn vào không bị ngán, một con cá khoai không được to như cá chép hay cá trôi nên mỗi người có thể ăn vài con trong một bữa. Điều đặc biệt làm nên hương vị ngon là trong gia vị phải có cây nén cắt nhỏ. Khi ăn sẽ cho cá khoai vào nồi nước dùng như nhúng thịt bò, thịt gà...
Khoai deo

Với sự khéo léo cùng tấm lòng mộc mạc, người dân Quảng Bình đã chế biến ra khoai deo - một món ăn dân dã, bổ dưỡng và không có bất kỳ một hó‌a chấ‌t bảo quản nào.
Khoai deo được làm từ các lát khoai cắt ra sau khi luộc. Sau khi cắt lát khoai xong sẽ đưa ra phơi ngoài trời nắng khoảng 1 tuần. Đến khi miếng khoai cứng và deo bớt là được. Khoai deo được bán tại các chợ ở Quảng Bình.
Cháo canh cá lóc

Cháo canh cá lóc là một trong những món ăn sáng phổ biến của người dân Quảng Bình. Điểm đặc biệt của món ăn này là sợi bánh canh được làm thủ công nên khá to, mềm và dai; nước dùng thì được làm từ hải sản và xương, thịt heo ninh trong nhiều giờ nên rất ngọt, thơm và đậm hương vị biển.
Bát cháo canh là sự kết hợp của nhiều loại nguyên liệu, trong đó không thể thiếu cá lóc. Cá lóc sau khi luộc sẽ được bóc lấy thịt, xào lên, nêm vừa gia vị rồi thả vào nồi cháo canh đang sôi sùng sục. Những lát hành, ngò thái mỏng sẽ được rắc đều lên mỗi tô cháo canh đang bốc hơi nghi ngút để vội bưng đến cho khách thưởng thức.
Đẻn biển

Du lịch Quảng Bình, chắc chắn bạn sẽ có cơ hội thưởng thức nhiều đặc sản mới lạ, trong đó không thể không kể đến món đẻn biển. Đẻn biển là một loại rắn biển thân thon nhỏ, dài từ 1-2m, có vảy, mình vằn da nhám, đầu nhỏ đuôi dẹt và mang giá trị dinh dưỡng cao.
Đẻn biển được chế biến thành các món khác nhau như: Cháo đẻn, đẻn hầm sả ớt, đẻn bằm xúc bánh đa, chả đẻn, đẻn nướng cuốn lá lốt và đẻn hầm thuốc bắc… nhưng được biết đến nhiều nhất ở thành phố này là tiết đẻn và ram đẻn. tiết đẻn (hải xà huyết) được người ta đồn rằng rất bổ dưỡng. Để có thể lấy được tiết đẻn, người ta sẽ treo ngược con đẻn lên một cành cây, cắt phần đuôi cho tiết chảy vào một cái chai có sẵn rượu trắng. Rượu đang trong vắt trở nên tím dần, rồi chuyển hẳn thành màu hồng đỏ. Rượu tiết đẻn thơm và chữa được bệnh nhức xương.
Gỏi cá nghéo
Gỏi cá nghéo ngon nhất phải nói tới ở vùng biển Nhật Lệ của tỉnh Quảng Bình. Có rất nhiều món ăn từ cá nghéo như luộc, hấp, nướng nhưng gỏi cá nghéo vẫn được đánh giá là món ăn đặc sản ở Quảng Bình hút hồn cả du khách lẫn người dân địa phương. Cá nghéo sau khi được đánh bắt về vẫn còn tươi sống sẽ được mổ ra, lọc xương lấy thịt sau đó ướp gia vị cho vừa vặn rồi ăn kèm với rau sống, lạc rang và một số thực phẩm đi kèm khác. Lưu ý rằng đây là đồ tươi sống nên những ai bụng dạ không tốt thì nên hạn chế ăn.
Nơi được mệnh danh là “vương quốc hang động” với hơn 300 hang động lớn nhỏ khác nhau có thể kể đến: Hang Sơn Đoòng, Hang Én, Động Thiên Đường, Động Phong Nha, Động Tiên Sơn, Suối nước Moọc, Zipline Sông Chày – Hang Tối, …Không những thế Quảng Bình còn có những bãi biển hoang sơ đến lạ thường và văn hóa ẩm thực độc đáo.
Trên đây là danh sách những món ăn ngon nổi tiếng ở Quảng Bình hấp dẫn nhất được em tổng kết và tham khảo từ ý kiến của người dân địa phương lẫn khách du lịch. Hy vọng qua bài viết này các mẹ sẽ lên được cho mình một lịch trình ăn uống hợp lý khi đi du lịch Quảng Bình.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật