Bầu Đức đang bị ‘đánh hội đồng’ ở VFF?

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Việc bầu Đức tự ứng cử và được đề cử vào chức PCT phụ trách tài chính ở VFF đang gây tranh cãi.
Bầu Đức đang bị ‘đánh hội đồng’ ở VFF?
VFF đang tranh cãi việc bầu Đức ứng cử và được đề cử vào ghế phó chủ tịch VFF.

Sự việc bầu Đức chỉ trích ông Trần Anh Tú tham quyền lực, đã nắm nhiều chức vụ mà vẫn muốn ngồi nghế phó chủ tịch phụ trách tài chính của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã tạo nên sóng gió trước cuộc bầu cử BCH khóa VIII VFF sắp tới.

Ngay sau phát biểu của bầu Đức, chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã lên tiếng cho rằng nên bình tĩnh về chuyện đề cử nhân sự cho lãnh đạo VFF khóa VIII.

Ông Dũng khẳng định số ứng viên tham gia ứng cử 1 vị trí là do sự giới thiệu của các tổ chức thành viên, ngoài ra ông cũng dẫn chứng việc bầu Đức "một mình một ngựa" được bầu ngồi ghế phó chủ tịch nhiệm kì VII.

Sự việc bắt đầu rắc rối cho VFF sau khi ông Ngô Văn Hỷ - Chủ tịch CLB Futsal Kim Toàn (Đà Nẵng) phản ứng VFF về việc có đề cử bầu Đức nhưng không hiểu sao VFF không đưa vào danh sách ứng viên.

Tiếp đó, hai tổ chức thành viên khác của VFF là CLB bóng đá nữ Hà Nam và CLB nữ Thái Nguyên đều xác nhận có đề cử bầu Đức cho chức danh Phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính khóa VIII.

Nhưng theo lý giải của Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng, bộ phận pháp lý của VFF đã liên hệ với phía Hoàng Anh Gia Lai xác nhận bầu Đức có ứng cử hay không thì nhận được câu trả lời là không.

Ngay sau khi nhận biết thông tin này, ông Nguyễn Tấn Anh – Trưởng đoàn Hoang Anh Gia Lai phản bác: "Vấn đề ở đây không phải là anh Đức ứng cử, mà là có những thành viên VFF đề cử anh ấy vào chức danh này.

Chúng tôi hoàn toàn không biết việc các thành viên đề cử anh Đức và đơn giản là nếu VFF làm đúng nguyên tắc thì vẫn phải đưa tên anh Đức vào.

Giả sử trong cuộc họp bàn về công tác nhân sự cho đại hội, VFF nói rõ việc anh Đức có thành viên đề cử nhưng anh ấy chính thức xin rút thì mới đúng quy trình, thủ tục”.

Ở đây, VFF rõ ràng đang “chữa cháy” vì không điền tên bầu Đức. Điều đầu tiên là Tiểu ban Nhân sự điện thoại để hỏi CLB HAGL và nhận được câu trả lời bằng điện thoại về việc bầu Đức có tham gia tranh chức phó Chủ tịch VFF hay không. Đúng ra, Tiểu ban Nhân sự phải làm việc và xác nhận bằng văn bản.

Điều thứ hai như bầu Đức nói thì, “nguyên tắc VFF phải tuyệt đối tôn trọng đề cử của tổ chức thành viên”. Tức ông Đức không tự ứng cử mà được đề cử. Việc ứng cử và đề cử rõ ràng là khác nhau.

Vì vậy, VFF cần phải điền tên ông Đức vào danh sách ứng viên để tôn trọng người đề cử.

Bản thân ông Đức có tham gia hay không sẽ nói ở hội nghị BCH VFF, thay vì gạch tên qua một cuộc điện thoại với đại diện CLB HAGL.

VFF sai, HAGL tiến cử người nhà vào VFF

Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh.

Liên quan đến vấn đề trên, ông Cao Văn Chóng, nguyên tổng giám đốc VPF, một trong 5 ứng viên cho vị trí phó chủ tịch VFF phụ trách truyền thông cho rằng tiểu ban nhân sự VFF thiếu cẩn trọng trong việc này.

"Ở đây tôi không khẳng định tiểu ban nhân sự sai nhưng nếu mọi việc được làm cẩn trọng hơn thì đã không xảy ra những nghi ngờ không đáng có. Cẩn trọng hơn là thế nào?.

Sau khi nhận phiếu đề cử từ các tổ chức thành viên, tiểu ban nhân sự thay vì gọi điện thoại cho các ứng viên thì nên làm việc bằng văn bản, rằng có đơn vị A đề cử anh vào vị trí này, anh có nhận lời ứng cử hay không? Nếu nhận lời thì anh bổ sung hồ sơ cá nhân theo quy định còn nếu không thì anh phản hồi bằng văn bản hoặc ít nhất là bằng email", ông Chóng cho hay.

Liên quan đến việc ứng cử vào VFF, mới đây VFF cũng không nhận được đề cử của CLB HAGL về trường hợp của ông bầu đội bóng phố núi. Vì lẽ đó, khi bàn nhân sự đại hội 8, bầu Đức đã "lọt sổ", không có tên trong danh sách ứng viên cho bất cứ chức danh nào của VFF khoá mới.

Thay thế cho bầu Đức ứng cử vào VFF khoá mới là Trưởng đoàn bóng đá CLB HAGL Nguyễn Tấn Anh. Ông Tấn Anh thay thế ông Đoàn Nguyên Đức ra ứng cử 1 trong 17 vị trí Uỷ viên ban chấp hành nhiệm kỳ mới.

Ông Tấn Anh nhiều năm giữ ghế Trưởng đoàn bóng đá HAGL, làm cánh tay phải của bầu Đức trong lĩnh vực bóng đá.

Với việc giới thiệu ứng cử viên mới vào vị trí uỷ viên BCH khoá 8, đội bóng phố Núi muốn giữ tiếng nói nhất định của mình trong VFF.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật