Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương - Cúp Biwase 2018: Áo vàng trở lại với Nguyễn Thị Thi

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Sau chặng đấu có những điểm đèo cuối cùng để xác định chiếc áo chấm đỏ nữ hoàng leo núi mùa giải năm 2018, Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng – Tranh Cúp Biwase lần thứ 8 tiếp diễn với lộ trình về đến Phan Thiết.
Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương - Cúp Biwase 2018: Áo vàng trở lại với Nguyễn Thị Thi
Ảnh minh họa

Do khoảng cách giữa áo vàng Nguyễn Thị Thu Mai (Gạo hạt ngọc trời An Giang) và những đối thủ bám đuổi phía sau chỉ được tính bằng giây, thế nên cục diện chặng đấu này diễn ra vô cùng sôi nổi và nhiều kịch tính trong những đợt tấn công, đặc biệt với ekip của Tuyển Biwase Bình Dương và Tuyển Hà Lan.

Nhưng đáng tiếc khi đoàn đua rời vạch xuất phát không lâu, người có khoảng cách ngắn nhất với áo vàng Nguyễn Thị Thu Mai là Tsubasa Mikase của Tuyển Hà Lan lại gặp sự cố khiến cô không có được phong độ và khả năng nước rút tốt nhất. Bên cạnh đó, ekip Gạo hạt ngọc trời An Giang cũng tạo được phương án thi đấu rất tốt để bảo vệ áo vàng.
Tại đích đến, Yanthi Fuchiati của Indonesia xuất sắc giành chiến thắng trong cuộc so kè tốc độ cùng Namkung Soyoung của Tuyển Samyang Hàn Quốc và Nuntana của Tuyển Thái Lan. Tốc độ trung bình 37,696km/h, thời gian 2 giờ 51 phút 54 giây.
Với việc Nguyễn Thị Thi (Gạo hạt ngọc trời An Giang) về cùng tốp đầu và bỏ xa tốp sau có cả Nguyễn Thị Thu Mai lên đến 2 phút 18 giây, thế nên Nguyễn Thị Thi đã chính thức mặc lại chiếc áo vàng từ tay đồng đội cùng ekip Gạo hạt ngọc trời An Giang. Xếp ngay sau là Miyoko Karami (Tuyển Biwase Bình Dương) với thời gian nhiều hơn 12 giây.

Bước vào chặng thi đấu thứ 7, đua ski vòng quanh đường Nguyễn Tất Thành, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, cự ly 50km. Ở chặng đua này các VĐV phải hoàn thành 18 vòng đua quanh đường Nguyễn Tất Thành của thành phố Phan Thiết với 2 lần rút giành điểm thưởng. Tại sprint 1 ở vòng rút thứ 6, 3 thứ hạng đầu lần lượt thuộc về Kim Youri, đội Samyang Hàn Quốc, Supuksom Nuntana, Thái Lan và Bùi Thị Quỳnh của Tuyển Biwase Bình Dương. Sang vòng rút thứ 12 tính điểm sprint 2, Supuksom Nuntana cùng Bùi Thị Quỳnh tiếp tục vượt lên để giành 2 vị trí dẫn đầu.
Sau 1h 14 phút 9 giây thi đấu, tại đích đến trước Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh Bình Thuận, Nuntana Maneephan của đội Thái Lan tung nước rút thần tốc để vượt qua Lee Youhee và Lee Eunhee của Samyang Hàn Quốc để trở thành người về nhất chặng 7, tốc độ trung bình đạt 40,277km/h
Kết quả này không ảnh hưởng đến các danh hiệu cá nhân sau 7 chặng khi Nguyễn Thị Thi, đội Gạo Hạt ngọc trời An Giang vẫn giữ áo vàng, áo xanh thuộc về Lee Youhee, đội Samyang Hàn Quốc và áo trắng vẫn của Trần Thị Kim Diễm, đội VUS Tp HCM.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật