Tổng hợp vòng 22 La Liga: Barca hút chết, Atletico bứt phá

Star Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Vòng 22 La Liga chứng kiến 5/6 đội đang dẫn đầu La Liga sẩy chân. Trong đó, Barcelona may mắn thoát một trận thua trên sân Espanyol.
Tổng hợp vòng 22 La Liga: Barca hút chết, Atletico bứt phá
Ảnh minh họa

Bất bại để làm gì?

Barcelona đã may mắn giữ được 1 điểm sau chuyến hành quân đến Cornella-El Prat. Gọi là may mắn bởi đến tận phút 82, Barca mới có được bàn quân bình tỷ số từ cú đánh đầu của Gerard Pique. Gọi là may mắn bởi quá nhiều yếu tố bất lợi vây quanh thầy trò Ernesto Valverde trong trận derby xứ Catalan.

Bất lợi lớn nhất là sự thù hận. Nếu theo dõi trực tiếp trận đấu sẽ dễ dàng nhận thấy, cứ mỗi khi Gerard Pique cầm bóng, từ khán đài lập tức vọng ra những tiếng la ó. Điều này ngoài Cornella-El Prat chỉ xuất hiện tại Santiago Bernabeu. Cần biết thêm, Espanyol dành cả lịch sử để ngáng đường đội bóng láng giềng.

Cả thế giới thừa nhận Barca là biểu tượng của xứ Catalan, không chỉ trong thể thao, ngoại trừ Espanyol. Người hâm mộ đội bóng này trong những buổi trà dư tửu hậu vẫn mê mải nói về gốc gác Catalan chính hiệu của Espanyol (được thành lập bởi những người Catalan) và sự lai tạp của Barca (được thành lập bởi những người Thụy Sĩ).

Thế nên, cứ chạm trán Barca là các cầu thủ Espanyol đá chết bỏ. Họ không từ mọi thủ đoạn, từ khiêu khích cho đến phạm lỗi để khiến đối phương ức chế. Cần nhấn mạnh, đối đầu với một đội bóng có tinh thần chiến đấu cao độ thì chẳng bao giờ dễ dàng.

Valverde cho thấy sự tỉnh táo khi cất Messi trên băng ghế dự bị

Bất lợi tiếp theo là thời tiết. Cơn mưa lớn đã ảnh hưởng rất nhiều đến lối chơi đập nhả quãng ngắn của Barca. Họ chuyền hỏng nhiều hơn, mất bóng nhiều hơn và tạo ra ít cơ hội ăn bàn rõ rệt hơn. Ngay cả bàn thắng của Barca cũng đến từ một tình huống cố định thay vì một pha phối hợp mạch lạc quen thuộc.

Vì may mắn, kết quả Barca thu được đáng xem là thành công. Mạch bất bại cũng được nối dài lên con số 22 nhưng điều đó không quan trọng. Cách đây ít lâu, thời điểm Man City thắng như chẻ tre, Pep Guardiola từng nhận được câu hỏi về mạch bất bại sẽ kéo dài bao lâu và chiến lược gia người Tây Ban Nha đã... văng tục.

Đối với Pep, danh hiệu mới là quan trọng chứ không phải thống kê vô nghĩa vừa nêu. Đơn giản, trong bóng đá hiện đại, với áp lực khủng khiếp từ mọi phía, dù có hùng mạnh tới đâu rồi cũng phải thua. Valverde không phát ngôn như Pep nhưng ông làm như Pep. Hành quân đến Cornella-El Prat, ông cất Messi trên băng ghế dự bị.

Đó là quyết định rất tỉnh táo và đúng đắn. Messi cần được nghỉ ngơi để dưỡng sức cho những trận đấu mang ý nghĩa sống còn về mặt thành tích. Cuộc đụng độ với Espanyol chỉ mang ý nghĩa danh dự. Kể cả thua, vị trí dẫn đầu của Barca không hề bị lung lay. Bởi lẽ vòng đấu này Atletico chạm trán Valencia còn Real đã mất điểm trước đó. Tóm lại Barca vừa hay lại vừa may, thế nên chức vô địch La Liga sẽ là của họ.

Real tiếp tục thể hiện sự bất ổn

Real thì đã không may lại còn dở. Sau hai chiến thắng tưng bừng trước Deportivo và Valencia, những tưởng đội bóng Hoàng gia sẽ hồi sinh. Nhưng, rốt cuộc, thầy trò Zidane lại sẩy chân trước Levante, đội bóng đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng và hiệu suất ghi bàn cả mùa chưa đến 1 bàn/trận.

Vòng đấu của Atletico

Vòng 22 La Liga chứng kiến một sự lạ. Đó là 5/6 đội trong top 6 mất điểm. Đội duy nhất giành chiến thắng là Atletico. Một chiến thắng thể hiện bản lĩnh của thầy trò di‌ego Simeone khi đối thủ là Valencia. Với 3 điểm có được, Atletico củng cố vững chắc vị trí thứ 2, vừa thu hẹp khoảng cách với Barca, vừa nới rộng khoảng cách với phần còn lại lên thành 9 điểm.

Gây thất vọng nhất trong top 6 là Sevilla. Đội bóng xứ Adanlucia gây thất vọng tràn trề khi để cho Eibar nghiền nát với tỷ số 5-1. Cũng vì trận thua này, vị trí của Sevilla lung lay dữ dội khi khoảng cách với đội xếp sau là... Eibar chỉ còn vỏn vẹn 1 điểm. Nếu không nhanh chóng cải thiện phong độ, nguy cơ mất suất dự cúp châu Âu mùa tới của Sevilla là không thấp.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật