Iran: Tham vấn Nga, Thổ Nhĩ Kỳ giúp giải quyết khủng hoảng Syria

Applecat Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Sputniknews đưa tin Thứ trưởng Ngoại giao Iran Hossein Jaberi Ansari ngày 19/1 cho biết Tehran tin rằng các cuộc tham vấn với Nga và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ giúp nhanh chóng giải quyết cuộc khủng hoảng tại Syria.
Iran: Tham vấn Nga, Thổ Nhĩ Kỳ giúp giải quyết khủng hoảng Syria
Ảnh minh họa

Phát biểu trong cuộc gặp với người đồng cấp Nga Mikhail Bogdanov, Thứ trưởng Ansari đã lưu ý rằng sau cuộc gặp này, ông sẽ tới thành phố nghỉ dưỡng Sochi của Nga, nơi diễn ra các cuộc tham vấn ba bên giữa Nga-Iran-Thổ Nhĩ Kỳ về việc dàn xếp tại Syria và chuẩn bị cho Đại hội Đối thoại Dân tộc Syria.
Ông Ansari cho biết: "Chúng tôi sẽ tiếp tục tham vấn đối tác Thổ Nhĩ Kỳ tại Sochi về Syria. Tôi chắc chắn những cuộc tham vấn này sẽ tạo điều kiện cho sự hợp tác chung của chúng tôi về giải pháp nhanh nhất cho tình hình (Syria). Có một khả năng rất lớn cho hai quốc gia nhằm giải quyết những xung đột khu vực và chiến đấu chống khủ‌ng b‌ố. Tôi hy vọng rằng những cuộc tham vấn hiện giờ sẽ giúp gia tăng sự hợp tác như vậy."
Theo nhà ngoại giao Iran, ông muốn có các hội đàm về tình hình tại Syria, cũng như Iraq, Libya và Yemen trong cuộc gặp ông Bogdanov

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật