Cây gạo thiêng đầu làng vừa bị đốn hạ đã thấy dòng máu tươi kì lạ chảy xuống, cả làng...

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Hàng loạt người trong làng chết trẻ mà không rõ nguyên nhân. Nhiều người đồn rằng do bị báo thù nên mới như vậy, ai ngờ mọi chuyện lại khó tin như vậy.
Cây gạo thiêng đầu làng vừa bị đốn hạ đã thấy dòng máu tươi kì lạ chảy xuống, cả làng...
Ảnh minh họa

Những chuyện lạ liên tiếp xảy ra trong thời gian gần đây khiến người dân thôn Đình khiến người ta truyền tai nhau rằng do đắc tội với thần mà bị trừng phạt như vậy. Những người không tin thì chép miệng chỉ là chuyện trùng hợp mà thôi. Cũng mới một năm trở lại đây mới bắt đầu những cái chết bất ngờ như thế khiến người ta bán tín bán nghi chứ trước đó thì nơi đây cũng là mảnh đất bình yên như bao ngôi làng khác. Người dân trong làng đều bảo những việc này đều xảy ra từ sau khi họ chặt cây gạo thiêng đầu làng. Từ rất lâu, ai sống ở đây cũng đều biết cây gạo hàng trăm tuổi sừng sững ở đầu làng, gắn với tuổi thơ của rất nhiều người. Dù có đi xa đến đâu thì khi nhìn thấy bóng dáng cây gạo và biết đã về đến quê cha đất mẹ. Đối với nhiều người thì đây giống như linh hồn của thôn Đình này vậy.

Ảnh mang tính chất minh họa

Thế nhưng khoảng 1 năm trước người ta thấy cây gạo chẳng còn ra hoa đỏ rực một góc trời mà chỉ thấy cây héo úa dần, cành và thân cũng ngày càng khô chẳng còn sức sống. Ai đi qua cũng thắc mắc chẳng lẽ cây sắp chết rồi. Sau trận mưa lớn, một cành mục ruỗng đã rơi xuống đường nhưng may mắn không đụng chúng ai. Từ hôm đó cả làng đã bàn nhau chặt cây đi để đảm bảo an toàn, lỡ nó có bị gãy cành mà rơi trúng người thì khổ.

Hôm chặt cây rất nhiều người trong làng chạy ra xem vì cảm thấy tiếc nuối. Cây đã gắn bó với cuộc sống dân làng bao đời nay, nó cũng giống như người thân trong gia đình vậy. Thế nhưng khi chặt đến gần gốc, tất cả đều sững người khi nhìn thấy dòng nước đỏ chảy ra từ trong cây y như máu tươi. Những người cầm cưa cũng phải giật mình khi thấy cảnh tượng ấy. Không ai bảo ai câu nào nhưng mỗi người đều mang trong mình một suy nghĩ, tâm niệm riêng. Sau đó những câu chuyện lại được thì thầm, thêu dệt lên nào là cây gạo thiêng chảy máu, hay chặt cây gạo thiêng có ngày bị báo ứng.

Ảnh mang tính chất minh họa

Câu chuyện tưởng đã rơi vào quên lãng rồi thì bỗng nhiên một thời gian sau đó trong làng xuất hiện những người chết mà không rõ nguyên nhân, có cả những người chết trẻ. Không một tháng nào mà trong làng không có tang khiến cho những nghi ngờ của mọi người lại càng nhiều thêm. Người ta nghĩ chắc chắn là do chặt cây thiêng đã phạm đến thần linh nên mới ra cơ sự như vậy.

Những lễ cúng linh đình đã được tổ chức tại miếu làng, họ khấn vái, cầu xin được tha thứ để có cuộc sống bình yên. Thậm chí họ còn lập một miếu thờ tại gốc cây gạo năm nào. Thế nhưng mọi chuyện vẫn không có tiến triển hơn là mấy. Đợt đó thế nào lại đúng đợt có đoàn ở huyện về kiểm tra chất lượng nước ở làng thì nguyên nhân mới được hé lộ ra khiến bao nhiêu người vỡ lẽ.

- Nước trong làng mình bị nhiễm độc nặng rồi. Chính những nhà máy xung quanh xả thải không đúng quy định khiến nước nhiễm chì nặng gây ra những cái chết đột ngột. Một người trong đoàn khẳng định.

Thì ra đó mới là nguyên nhân thực sự, và cũng là thứ đã giết chết cây gạo. May mắn là có đoàn kiểm tra nước về chứ không thì không biết bao giờ những đồn đoán mới chấm dứt.

Ảnh mang tính chất minh họa

BHCS: Đừng quá mê tín dị đoan, lấy những thứ không có căn cứ để giải thích cho những sự việc xảy ra trong cuộc sống. Hãy tỉnh táo trong mọi trường hợp để tìm được cách giải quyết hợp lý nhất.

*Mẩu truyện ngắn sáng tác nhằm đưa đến độc giả những thông điệp ý nghĩa về cuộc sống, con người và cách đối nhân xử thế trong xã hội.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật