Chuỗi tăng giá dài kỷ lục của vàng chấm dứt

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Giá vàng hôm thứ Hai giảm lần đầu tiên trong vòng 12 phiên gần đây, chấm dứt chuỗi tăng dài kỷ lục của kim loại này, trong bối cảnh đồng USD mạnh và chứng khoán Mỹ tiếp tục tăng điểm.
Chuỗi tăng giá dài kỷ lục của vàng chấm dứt
Ảnh minh họa

Giá vàng giao tháng 2 giảm 1,90 USD, tương đương 0,1%, xuồng 1.320,40 USD/ounce. Trong khi đó, giá bạc giao tháng 3 giảm 14 cent, tương đương 0,8%, xuống 17,144 USD/ounce.

Diễn biến giá vàng. Biểu đồ: Finviz

Ở thời điểm cập nhật lúc 7h00 sáng theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đang ở mức 1.317,90 USD/ounce, giảm nhẹ so với mức chốt phiên hôm thứ Sáu là 1.318,80 USD/ounce.

  Biểu đồ: Kitco

Xu hướng tăng nhẹ của giá vàng gần đây là “một chỉ dấu nhẹ cho thấy lực cầu mua tránh bão nếu chứng khoán Mỹ dừng đà tăng sau khi lập nhiều kỷ lục trong tuần trước”, theo Jeff Wright, Giám đốc Đầu tư tại Wolfpack Capital.

Đối với giá vàng, tuần này sẽ là tâm điểm của các chỉ số lạm phát, với việc chỉ số nhà sản xuất Mỹ được công bố vào thứ Năm và chỉ số tiêu dùng được công bố vào thứ Sáu, Wright nói. Các chỉ số này sẽ được Fed theo dõi sát sao để xác định các chính sách tiền tệ và lãi suất.

Hôm thứ Hai, Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic cho rằng Fed nên nâng lãi suất trong ngắn hạn, nhưng có thể ở tốc độ chậm hơn năm 2017.

Giá vàng đã tăng 11 phiên liên tục tính đến 5/1. Ảnh: MarketWatch

Các chuyên gia phân tích tại Commerzbank cho rằng đà tăng gần đây của vàng chủ yếu do các nhà đầu tư ngắn hạn. “Số liệu của Ủy ban Giao dịch hàng hóa tương mai Mỹ một lần nữa cho thấy mức tăng 6% của giá vàng kể từ giữa tháng 12 chủ yếu do đầu cơ”.

Các chuyên gia tại Commerzbank cho rằng đà tăng của giá vàng giao sau có thể dừng lại. “rủi ro điều chỉnh đã tăng trở lại”. “Nếu các thành viên thị trường duy trì vị thế mua vào và nếu, ví dụ, thị trường chứng khoán tiếp tục tăng, có thể lực chốt lời sẽ diễn ra”.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật