Các tổng thống Mỹ thích xem phim gì?

Billgate Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Đương kim tổng thống Mỹ Barack Obama thích xem “Bố già“ trong khi đó George Bush lại yêu thích các bộ phim về đề tài chiến tranh.
Các tổng thống Mỹ thích xem phim gì?
Barack Obama

Họ điều hành cả một quốc gia rộng lớn, có thể khơi nguồn chiến tranh thế giới và phá hủy một nền kinh tế chỉ với một vài quyết định sai lầm. Tuy nhiên, giống như chúng ta, các tổng thống Mỹ cũng thích xem phim. Xin giới thiệu tới độc giả một số bộ phim ưa thích của các tổng thống Mỹ.

1. Barack Obama

Khi được hỏi trước cuộc bầu cử tổng thống năm 2008, Barack Obama đã hé lộ rằng bộ phim yêu thích của ông là "The Go‌dfather" (Bố già) và "The Go‌dfather: Part II" (Bố già phần II). Trong khi đó, ông không thích phần 3 trong series phim này lắm. Không chỉ có vậy, Obama thậm chí còn giả giọng nhân vật Bố già trong chương trình  CBS Evening News.


"The Go‌dfather"

Ngoài hai phần đầu của bộ ba phim "The Go‌dfather", vị đương kim tổng thống Hoa Kỳ này cũng rất yêu thích bộ phim Anh "Lawrence of Arabia" (1962) và bộ phim tình cảm lãng mạn nổi tiếng "Casablanca" (1942).

2. George W. Bush


George W. Bush

Theo trang Whitehousemuseum.org, một trong những bộ phim yêu thích của cựu tổng Mỹ George W. Bush là series phim hành động hài "Austin Powers". "Austin Powers" được thực hiện dưới sự chỉ đạo của Jay Roach và do Mike Myers đóng vai chính. Phim xoay quanh những cuộc phiêu lưu của anh chàng điệp viên xí trai nhưng vô cùng giỏi giang Austin Powers.


"Austin Powers"

Nhiệm kì tổng thống của George W. Bush có vô số sự kiện đặc biệt như vụ khủ‌ng b‌ố 11/9, chiến tranh tại Irap và Afghanistan và sự bắt đầu của giai đoạn suy thoái kinh tế. Chính vì vậy, cũng không có gì lạ khi Bush thích xem các phim về đề tài chiến tranh như "Black Hawk Down" (Chiến dịch Diều Hâu) và "We Were Soldiers" (Chúng tôi từng là lính).


"Saving Private Ryan"

Được biết, trong cuối nhiệm kì tổng thống của mình, Bush rất yêu thích bộ phim "Saving Private Ryan" (Giải cứu binh nhì Ryan). Được thực hiện bàn tay nhào nặn của đạo diễn danh tiếng Steven Spielberg và có sự tham gia của nam tài tử Tom Hanks, "Saving Private Ryan" kể về câu chuyện đại úy Miller cùng đồng đội nhận nhiệm vụ giải cứu binh nhì James Francis Ryan sau khi ba người anh của anh hy sinh.

3. Bill Clinton

Bill Clinton - vị tổng thống thứ 42 của Mỹ là một trong những gương mặt nổi tiếng nhất trong giới chính trị. Hiện tại, hàng năm ông vẫn kiếm được hàng triệu đô la nhờ tiền bán các sách hồi ký của mình.


Bill Clinton

Bộ phim yêu thích của Bill Clinton là "High Noon" của đạo diễn Fred Zinnemann. Phim kể về Will Kane (Gary Cooper), cảnh sát trưởng của thị trấn Hadleyville. Sau khi cưới vợ, anh quyết định thôi không làm cảnh sát để bắt đầu một cuộc sống mới. Không lâu sau ngày cưới, cả thị trấn xôn xao rằng Frank Miller (Ian MacDonald) - tên tội phạm bị Kane đưa vào tù đang dẫn một băng đảng tới thị trấn để trả thù anh. Mọi người trong thị trấn lo lắng và khuyên Kane nên rời khỏi đây đi lánh nạn nhưng anh quyết tâm ở lại để bảo vệ mọi người - những người đã bỏ anh lại một mình.



"High Noon" là câu chuyện về trách nhiệm, lòng dũng cảm và sẵn sàng hy sinh của một người hùng khi đối mặt với thảm họa. Đây là những điều mà vị tổng thống nào cũng mong muốn được mọi người nhớ tới. Được biết, Clinton đã xem bộ phim này ít nhất 17 lần trong rạp chiếu ở Nhà Trắng.

4. John F. Kennedy


John F. Kennedy

Trong nhiệm kì của mình, John F. Kennedy từng có khá nhiều tin đồn tình cảm với nữ diễn viên nóng bỏng Marilyn Monroe. Trên thực tế, vị tổng thống này đã có ảnh hưởng khá lớn đến nhiều bộ phim. Sau khi chia sẻ rằng mình là fan của các tiểu thuyết về James Bond, đặc biệt là cuốn "From Russia With Love", các nhà sản xuất series phim James Bond đã thay đổi kế hoạch và chọn chuyển thể cuốn sách trên thành phần thứ 2 trong series phim nổi tiếng này.


"From Russia With Love"


"Spartacus"

Tuy nhiên, các bộ phim về đề tài điệp viên không phải là lựa chọn của Kennedy khi ông nghỉ ngơi. Thay vào đó, vị tổng thống này rất yêu thích bộ phim sử thi "Spartacus" - tác phẩm công chiếu 3 năm trước khi Kennedy bị ám sát. Một số bộ phim yêu thích khác của John F. Kennedy bao gồm  "The Longest Day" và "Two Jima".

5. Richard Nixon


Richard Nixon

Richard Nixon là tổng thống thứ 37 của Mỹ và là vị tổng thống duy nhất phải từ chức khỏi nhiệm sở sau một bê bối chính trị. Được biết, bộ phim yêu thích của vị tổng thống này là "Patton".


"Patton"

"Patton"  là bộ phim chiến tranh do Franklin J. Schaffner đạo diễn và do George C. Scott đảm nhận vai chính. Phim xoay quanh tư lệnh tài giỏi nhưng có cá tính khác người - George S. Patton trong chiến tranh thế giới thứ 2. Bộ phim này được giới chuyên môn đánh giá khá cao và từng giành 7 giải Oscar, trong đó có giải phim hay nhất.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật