Gắn chíp điện tử mới cho 88 con gấu nuôi nhốt

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Ngày 16 12, Chi cục phó Chi cục kiểm lâm tỉnh Đồng Nai Lê Việt Dũng cho biết, đơn vị đang phối hợp với Tổ chức Bảo vệ động vật thế giới gắn chíp điện tử quản lý mới cho toàn bộ gấu nuôi nhốt trên địa bàn.
Gắn chíp điện tử mới cho 88 con gấu nuôi nhốt
Ảnh minh họa

Theo đó, đoàn gồm cán bộ kiểm lâm và nhân viên Tổ chức Bảo vệ động vật thế giới đến từng hộ gia đình có gấu nuôi nhốt giám sát chíp cũ, gắn chíp mới cho 88 con gấu trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, tổ chức cho chủ hộ nuôi ký cam kết không vi phạm trong vận chuyển, chích hút mật gấu bất hợp pháp trong quá trình nuôi.

Ông Lê Việt Dũng cho biết, trước đây, muốn kiểm tra chíp gấu phải tổ chức gây mê rồi dùng thiết bị quét. Trong khi đó, với việc gắn chíp điện tử mới, lực lượng kiểm tra chỉ cần đứng bên ngoài chuồng đưa đầu đọc chíp gần c‌ơ th‌ể gấu là có thể kiểm tra được.

Được biết, chương trình thay chíp điện tử mới để quản lý gấu nuôi được triển khai trong năm 2017 tại bốn tỉnh, thành phố gồm: Đồng Nai, Bình Phước, Hà Nội, Hải Phòng với tổng số 340 con gấu. Năm 2018, việc gắn chip điện tử mới sẽ được tiến hành ở tất cả các địa phương còn lại có nuôi nhốt gấu trong cả nước. Đối với những trường hợp gấu nuôi không có hồ sơ hợp pháp, không có chíp sẽ bị tịch thu và chuyển về trung tâm cứu hộ.

Thống kê của Tổ chức Bảo vệ động vật thế giới cho hay, đến thời điểm hiện tại nước ta còn khoảng 1.000 con gấu nuôi nhốt, giảm hơn 3.000 con so với thời điểm năm 2006. Nguyên nhân được xác định do gấu nuôi đầu vào không còn, trong khi gấu nuôi đã gắn chíp bệnh chết dần, dẫn đến số lượng giảm.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật