Nhật Bản với tham vọng xây dựng một nền kinh tế trên Mặt trăng

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Theo Bloomberg, các nhà đầu tư Nhật Bản đang có kế hoạch khởi dựng một “nền kinh tế Mặt trăng“. Họ đã đầu tư 90 triệu đôla vào một công ty khởi nghiệp để khởi động sứ mệnh chinh phục Mặt trăng và trở thành cơ sở tiếp thị đầu tiên trên vũ trụ.
Nhật Bản với tham vọng xây dựng một nền kinh tế trên Mặt trăng
Theo giám đốc Ispace Takeshi Hakamada, xây dựng nền kinh tế trong vũ trụ là rất quan trọng - Ảnh: Bloomberg

Cụ thể, công ty khởi nghiệp Ispace ở Tokyo có kế hoạch thực hiện sứ mệnh riêng của mình trên Mặt trăng vào năm 2019,  để trở thành công ty đầu tiên trong lịch sử nhân loại đặt logo quảng cáo của mình trên vệ tinh của Trái đất.

Công ty cũng có kế hoạch tham gia đặt logo của mình trên các con tầu vũ trụ và tên lửa cũng như tiến hành làm phim quảng cáo trong không gian. Việc hạ cánh thành công trên Mặt trăng sẽ cho phép Ispace lắp đặt các bảng quảng cáo trên đó. Những người sáng lập công ty tin tưởng rằng các công ty đều có nhu cầu quảng bá hình ảnh của logo của họ.

Công ty đã thu hút được 90 triệu USD vốn đầu tư từ các công ty lớn nhất của Nhật Bản, bao gồm Japan Airlines và mạng lưới truyền hình Tokyo Broadcasting System Holdings. Bên cạnh đó, công ty cũng được hỗ trợ bởi các tổ chức nhà nước như công ty Innovation Network được chính phủ tài trợ, đã trở thành nhà đầu tư chính với khoản đầu tư 3,5 tỉ yên. Ngân hàng phát triển nhà nước Nhật Bản cũng đã đầu tư một khoản tiền không được tiết lộ.

Giám đốc Ispace Takeshi Hakamada cho biết: “Những người bay lên các vì sao không phải là người nghèo. Đó là lý do tại sao việc tạo ra một nền kinh tế trong vũ trụ là rất quan trọng”.

Sau sứ mệnh đầu tiên lắp đặt và quay phim quảng cáo, Ispace có kế hoạch đưa các thiết bị lên Mặt trăng để tìm kiếm nước. Công ty ước tính rằng có hàng tỷ tấn nước trong lòng Mặt trăng, mặc dù chưa có bằng chứng xác thực rằng nước có nhiều như vậy. Nếu thành công, đây sẽ là nguồn nước cung cấp cho những cư dân đầu tiên đồn trú trên Mặt trăng.

Trong khi đó công ty khởi nghiệp Moon Express cũng đang chuẩn bị cho sứ mệnh chinh phục Mặt trăng đầu tiên trên thế giới do tư nhân tiến hành. Công ty này có kế hoạch năm 2018 sẽ phóng tàu vũ trụ đưa thiết bị lên Mặt trăng và khai thác khoáng sản. Phải nói rằng Moon Expres còn có nhiều kế hoạch đầy tham vọng hơn kể cả việc tạo ra các khu định cư đầu tiên trên vệ tinh của Trái đất.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật