Thanh Hóa: Độc đáo chợ cá giữa trưa ở vùng biển Ngư Lộc

Star Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Người thúng cá, người rổ tôm, người tép, người tít… cùng nhau tập hợp thành những tốp kẻ mua, người bán và chờ đợi những con tàu cập bến để chọn những hải sản tươi vừa đánh bắt về.
Thanh Hóa: Độc đáo chợ cá giữa trưa ở vùng biển Ngư Lộc
Chợ được họp hàng ngày từ 10h-14h khi những con tàu cập bến.

Hàng ngày cứ từ 10h sáng đến 14h chiều dọc bờ biển xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) hàng chục người tụ tập thành từng tốp, từng tốp một để trao đổi mua bán các loại hải sản với nhau.

Theo một người dân địa phương cho biết, ngày nào cũng như thế cứ đến thời điểm gần trưa thì các tàu cá bắt đầu cập bến thì mọi người đã đợi sẵn ở đây để chờ người nhà đi biển về cũng như nhiều thương lái cũng đến chờ đợi mua hải sản đi nơi khác bán kiếm lời.

Cũng theo nhiều người dân trừ những khi biển động hay mưa bão khi đó những con tàu, thuyền không ra khơi thì sẽ không có hải sản cũng như không có trao đổi hàng hóa hải sản.

Khi có tàu, thuyền cập bến thì người nhà cùng nhau phụ giúp vận chuyển hải sản xuống bờ cũng như đứng ra cân đo, đong đếm bán cho người dân hoặc thương lái.

Các loại cá được lựa chọn tươi ngon.

Chẳng biết chợ có từ bao giờ, cứ mỗi khi tàu cập bến là tấp nập nhộn nhịp vài tiếng đồng hồ sau lại trở lại yên sự yên bình vốn có của nó.

Sau khi tàu cập bến hải sản được đưa xuống sau đó mọi người về nghỉ ngơi chuẩn bị dầu, nước, đá và các vật dụng cần thiết vận chuyển lên tàu chuẩn bị cho chuyến ra khơi tiếp theo.

Cá, tôm, tít, moi…. được bán ở đây chủ yếu là của gia đình đi đánh từ đêm đến sáng về khi tàu, thuyền cập bến thì được bán ngay trên bờ cát của bãi biển, những hải sản được bán ở đây tươi roi rói.

Việc mua bán diễn ra chóng vánh, nhanh gọn và càng náo nhiệt khi tiếng mời chào, tiếng gọi nhau, rao hàng, trò chuyện, trao đổi giá cả…làm cho không khí ở đây náo nhiệt hơn hẳn.

Những chiếc cân luôn được chuẩn bị sẵn bên bờ biển.

Một thuyền chở hải sản cập bến được mọi người vận chuyển hàng xuống.

Nhiều tàu, thuyền đánh được tép tươi.

Thương lái về tận bờ biển lấy hàng hóa đưa đi.

Những con tôm tít tươi roi rói.

Nhiều cá nhỏ được lựa chọn, chia ra từng loại.

Bơm dầu để chuẩn bị cho chuyến đi mới.

Đá cũng không thể thiếu mỗi lần ra khơi,

Cá được mọi người bầy bán ngay bờ biển.

1 người dân đi xe máy về lấy cá đi nơi khác bán.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật