Nhà tù đặc biệt nhất thế giới, phạm nhân được tự do, không bị kiểm soát

Kitty Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Với kiểu kiến trúc cổ hoành tráng theo phong cách La Mã và tọa lạc trong một vùng biển thơ mộng, pháo đài này đã trở thành một địa điểm lý tưởng của nhiều du khách.
Nhà tù đặc biệt nhất thế giới, phạm nhân được tự do, không bị kiểm soát
Nhà tù này từng được biết đến với cái tên là “nhà tù Boyard”.

▼ Thế giới có rất nhiều kiểu kiến trúc kỳ lạ. Nằm ở bờ biển nước Pháp là một tòa nhà độc đáo, thoạt nhìn qua có hình dạng như một chiếc bồn tắm, đến nay đã có lịch sử hơn 200 năm.

FORT BOYARD

//

▼ Nó đã từng biết đến là một nhà tù quân sự nhưng bây giờ đã trở thành một địa điểm để quay phim và thi đấu, thu hút nhiều du khách và những người đam mê thể thao đến tham quan hằng năm.

▼ Nhà tù này từng được biết đến với cái tên là “nhà tù Boyard”.

▼ Nhà tù nằm ở bờ biển Tây nước Pháp, ở giữa đảo Oreon và đảo Aix. Nó được xây dựng từ năm 1661-1666 trong thời trị vì của Vua Louis XIV bởi kiến trúc sư nổi tiếng có tên Sebastian Vauban. Nó được thiết kế như một pháo đài để tăng cường lực lượng quân sự, nhưng cuối cùng lại bị thất thủ.

Pháo đài này có hình bầu dục rộng 32m, cao 20m, vào những năm 1857 có thể duy trì 250 binh lính cùng 75 nòng súng phòng ngự ở đây.

▼ Từ sau năm 1871, pháo đài này đã được cải tạo thành nhà tù, các tù nhân ở đây có quyền tự do và không giới hạn bất cứ điều gì, nhưng những tù nhân đều không có ý định trốn thoát khỏi nhà tù đặc biệt này. Bởi vì ngoài việc có mức độ tự do cao, cũng rất khó mà đào tẩu khỏi nơi bao quanh đều là biển này.

Đến năm 1913, nhà tù này đã bị bỏ hoang. Dần dần những lớp tường ở nhà tù dần bong tróc do không có ai chăm sóc.

Bây giờ nơi đây trở thành địa điểm lý tưởng để quay những bộ phim hoành tráng và là nơi du lịch yêu thích của nhiều người.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật