Cuộc sống cô độc, bệnh tật của ông lão sống sót sau vụ thảm sát 4 người tại Nghệ An

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Là người sống sót duy nhất sau vụ thảm án cả nhà bị sát hại, ông Bình sống côi cút một mình với đôi mắt mù lòa, sức khỏe suy kiệt vì cú sốc quá lớn.
Cuộc sống cô độc, bệnh tật của ông lão sống sót sau vụ thảm sát 4 người tại Nghệ An
Cuộc sống cô độc, bệnh tật của ông lão sống sót sau vụ thảm sát 4 người tại Nghệ An

Nằm trên chiếc giường ọp ẹp, ông Lo Văn Bình trú bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương (Nghệ An) chỉ còn da bọc xương, mắt mù lòa. Kể từ ngày cả nhà bị sát hại, ông Bình sống lủi thủi một mình.

Sau cú sốc lớn vì cả gia đình bị sát hại, sức khỏe ông xuống dốc nhanh chóng. Từ một người khỏe mạnh, hàng ngày cùng vợ con lên rẫy làm nương thì nay ông chủ yếu phải nằm trên giường, không có người chăm sóc.

Ông Lo Văn Bình đơn độc, bệnh tật trong căn nhà tạm bợ

Trở lại Bản Phồng sau hơn hai năm xảy ra thảm án ngày 2/7/2015, bà con ở bản nghèo này chưa hết ám ảnh vụ 4 người thân trong một gia đình bị sát hại. Chỉ sau một ngày, 4 thành viên trong gia đình ông Bình gồm con trai, con dâu, cháu nội và vợ ông bị sát hại. Kẻ thủ ác là Vi Văn Hai, trú cùng bản đã ra tay sát hại với cả gia đình ông chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ nhặt.

Vi Văn Hai và nạn nhân Lo Văn Thọ là người dân tộc thiểu số. Họ là hàng xóm láng giềng, cùng làm nương rẫy và chăn nuôi ở một khu vực để nuôi sống gia đình. Ngày 2/7, thấy Vi Văn Hai tự ý hái chanh ở rẫy người khác nên anh Thọ nhắc nhở, sau đó Hai vào lán xin muối, hai người vẫn chưa nảy sinh mâu thuẫn gay gắt. Chỉ khi anh Thọ cho rằng Hai qua lại với vợ mình mới dẫn đến cãi vã.

Anh Thọ dùng tay đánh Vi Văn Hai nhưng không trúng. Sau đó Hai đã lấy dao của anh Thọ chém nhiều nhát vào người nạn nhân cho đến chết. Chị Lê Thị Yến - vợ anh Thọ nhìn thấy sự việc nên địu con bỏ chạy. Vi Văn Hai  đuổi theo chị Yến ra đến bờ khe thì thấy bà Viêng Thị Dương (mẹ anh Thọ) đang tắm dưới khe. Vi Văn Hai đã dùng dao cắt cổ bà Dương đến chết, sau đó tiếp tục đuổi theo chị Yến và cháu Chung. Sau khi đuổi kịp, Hai đã dùng dao chém nhiều nhát vào người chị Yến sau đó sát hại cả chị Yến và cháu Chung. Sau khi gây án, Vi Văn Hai đã quay lại lán của anh Thọ đốt lán, vứt dao đi về nhà.

Năm 2016 Vi Văn Hai bị Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An tuyên án t‌ử hìn‌h về tội Giết người.

Hai năm sau cú sốc quá lớn của cuộc đời, sức khỏe của ông đã suy yếu nhanh chóng. c‌ơ th‌ể chỉ còn da bọc xương. Ông Bình, 73 hiện tuổi, sống đơn độc trong căn nhà tạm bợ. Căn nhà được dân bản và chính quyền xã tu sửa sau khi cả cả nhà ông bị sát hại. Dân bản chỉ thấy ông thường đóng kín cửa ở trong nhà một mình và rất ít khi ra khỏi nhà.

Không người chăm sóc nên sức khỏe ngày càng suy yếu, ông đang sống những ngày cuối đời rất khó khăn

Từ ngày không còn chỗ dựa, ông lão trở nên cô độc trong căn nhà nhỏ. Hàng xóm lo mưu sinh cũng ít khi ghé thăm. Người em cùng mẹ khác cha là thân cận duy nhất còn lại của ông Bình nhưng vì cuộc sống khốn khó, lâu lắm mới đến thăm được một lần.

Thời gian gần đây, sức khỏe ông ngày càng sa sút. Ông gần như tối ngày nằm trên giường. Phải nhờ sự hỗ trợ từ người khác ông mới ngồi dậy được. 

Thấy ông ốm nặng, người nhà của Vi Văn Hai - kẻ đã sát hại cả gia đình ông Bình có đến giúp ông nấu cơm. Vào các ngày lễ Tết, chính quyền địa phương cũng thăm hỏi động viên, nhưng tất cả những điều này cũng không thể bù đắp được nỗi cô độc, khổ sở của người đàn ông già yếu đã mất cả gia đình. Hiện ông Bình đang sống những ngày cuối đời đầy khó khăn.

Xem Video: THẢM SÁT 4 NGƯỜI ở Nghệ An - Bộ CA trực tiếp điều tra

//

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật