Mỹ truy lùng gắt gao kẻ lừa tình 11 quân nhân

Abcviet Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Cảnh sát Mỹ đang truy nã một phụ nữ tình nghi đã cưới và lừa lấy hết tiền tiết kiệm của 11 quân nhân nước này.
Mỹ truy lùng gắt gao kẻ lừa tình 11 quân nhân
Bobbi Ann Finley (Ảnh: Fox)

Bobbi Ann Finley bị cáo buộc đã mồi chài và bòn rút tiền của các quân nhân Mỹ suốt gần 20 năm qua. Cảnh sát Mỹ đã phát lệnh bắt giữ Finley tại các bang Washington, Nebraska và Texas. Quân đội Mỹ cũng thuê một điều tra  viên đặc biệt để lần theo dấu vết của cô ta.

Theo nhà chức trách, các thủ đoạn của Finley khá đơn giản và nhẫn tâm. Cô ta thường lảng vảng quanh các căn cứ quân sự Mỹ nhằm làm quen và quyến rũ những quân nhân độc thân, sắp được điều động đi làm nhiệm vụ ở nước ngoài.

Finley nói với các chàng rằng cô ta là con gái một vị tướng thuộc lực lượng lính thủy đánh bộ và được thừa kế một khối tài sản rất lớn với điều kiện phải kết hôn. Sau đó, Finley và một quân nhân độc thân sẽ làm lễ cưới và chú rể lên đường làm nhiệm vụ ở nước ngoài. Chuỗi ngày vơ vét tiền của nhà chồng của người đàn bà mưu mô bắt đầu.

Các nạn nhân kể, Finley đã "dọn sạch" đồ đạc trong nhà họ, rút hết thẻ tín dụng của họ và viết hàng loạt séc "khống" trước khi bỏ đi. Chưa hết, Finley được cho là đã có 9 người con với những người chồng khác nhau của cô ta kể từ khi bắt đầu mưu đồ lừa tình năm 1993. Những đứa trẻ này đã bị bỏ lại khắp đất nước và nhiều em chưa bao giờ đươc gặp mặt bố đẻ.

Người ta tin rằng Finley đã thay đổi số đăng ký An sinh xã hội và họ tên để tránh bị phát hiện.

Một quân nhân có tên Shane Cheeseman kể, anh đã gặp Finley trong thời gian ở Pháo đài Hood, Texas năm 1998. Hai người hẹn hò một thời gian ngắn rồi Finley thúc ép anh cưới. "Tôi làm lễ cưới với Finley vào thứ hai thì tới cuối tuần tiếp theo, cô ta cuốn gói ra đi", Cheeseman cay đắng cho biết.

Chỉ trong vài ngày, Finley đã tiêu tán tiền bạc của Cheeseman. Quân nhân này cho hay, đến tận hôm nay anh vẫn đang phải khôi phục những tổn thất từ tài khoản ngân hàng. Cảnh sát quân sự về sau thông báo với Cheeseman rằng anh chỉ là một trong số nhiều nạn nhân của Finley và có khả năng cô ta đã sinh một con gái cho anh.

Theo mẹ một nạn nhân khác, con trai bà bắt đầu quen biết Finley khi còn thuộc lực lượng quân dự bị đồn trú tại một căn cứ quân sự ở San Antonio, Texas năm 2004. Quân nhân này cũng bị lừa phỉnh bằng câu chuyện tương tự như Finley đã dùng để mồi chài Cheeseman.

Người mẹ đau khổ đã tiến hành cuộc điều tra của riêng mình. Bà quả quyết đã nói chuyện với 40 nạn nhân và 11 người chồng cũ của Finley.

Lần cuối cùng có người nhìn thấy Finley tại bang Washington là vào tháng 7/2009, khi cô ta bị bắt vì khai man với cảnh sát. Cô ta chưa bao giờ trình diện nhà chức trách theo trát triệu tập của toà án.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật