Dựng lại chân dung Chúa Giêsu nhờ vải liệm

Abcviet Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Một nhóm họa sỹ thiết kế đồ họa vừa cho biết, họ đã khôi phục thành công chân dung của Chúa Giêsu thông qua kỹ thuật đồ họa vi tính.
Dựng lại chân dung Chúa Giêsu nhờ vải liệm
Chân dung Giêsu đang được hoàn thành trên máy tính. Ảnh: Raydowning.com

Theo giới thiệu của nhóm họa sỹ này, họ đã sử dụng vải liệm ở Torino cũng như các vết máu trên đó, sau đó họ đem chúng chuyển thành một hình ảnh 3D. Tấm vải liệm ở Torino là một tấm vải lanh với rất nhiều các vết máu, rất nhiều người tin rằng, tấm vải này được dùng để bọc quanh di thể của Giêsu sau khi ông bị đóng đinh trên cây thập tự.

Chân dung của Chúa Giêsu được dựng lại đã được các họa sỹ công bố trên các kênh truyền hình của Anh và Mỹ trên kênh History vào ngày 10 vừa qua. Tuy nhiên, chân dung mới của Chúa Giêsu đã khiến nhiều người xem phải ngạc nhiên. Vì rằng, hình ảnh Giêsu trong bức hình mới được công bố hoàn toàn khác với những bức tượng Giêsu mà người ta thường nhìn thấy.

Giám đốc công ty Studio Macbeth, họa sỹ thiết kế Ray Downing, tác giả của dự án khôi phục chân dung Giêsu cho biết: “Trên máy tính, chúng tôi đem các vết máu nâng lên và tiến hành tách chúng ra. Các vết máu được treo trên một khoảng không trong suốt”.

Từ những thông tin thu được từ các dấu vết trên tấm vải liệm, các họa sỹ vẽ lại các đặc điểm khuôn mặt Giêsu sau đó dùng kỹ thuật vi tính dựng thành hình ảnh 3D. 
Ảnh: History.com

Ray giải thích rằng, tấm vải liệm này được dùng để bọc thi hài của Chúa Giêsu chứ không chỉ đơn giản là phủ lên trên vì vậy máu ở các vết thương bị thấm vào vải liệm. Vì vậy, trên tấm vải liệm cổ đại có dấu ấn dù rất mờ của phần trước và sau của thi hài. Ngoài ra, còn có các vết máu, bùn đất và vết nước.

Từ những thông tin đó kết hợp với kỹ thuật đồ họa vi tính, Ray và các nhân viên trong công ty của mình đã tiến hành công việc khôi phục chân dung của Giêsu. Ray cho biết, họ đã mất gần một năm mới hoàn thành được công việc này.

Ray Downing nói: “Chúng tôi nhận được một lượng lớn thông tin về dung mạo của Chúa Giêsu. Vì vậy, theo tính toán của chúng tôi, hình ảnh được chúng tôi khôi phục rất giống với hình ảnh Giêsu trong thực tế”.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật