Giữ làn da khỏi bị mụn “hoành hành“

Abcviet Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Nếu bạn có làn da có xu hướng hay bị mụn thì sau đây là vài điều bạn nên có - một chế độ chăm sóc da nghiêm khắc và chú ý đến thói quen ăn uống của mình.
Giữ làn da khỏi bị mụn “hoành hành“
Ảnh minh họa
Dù có rất nhiều các sản phẩm chăm sóc da có vẻ như đầy hứa hẹn nhưng không thứ nào có thể thực hiện được điều bạn mong ước. Trong một số trường hợp không may, làn da trở nên tồi tệ hơn sau khi sử dụng các sản phẩm này. Thứ duy nhất bạn có thể làm cho làn da bây giờ là các biện pháp chăm sóc da tại nhà.

Bước đầu tiên để tránh mụn là hiểu được các nguyên nhân gây mụn. Một số người có mụn do sự mất cân bằng trong dinh dưỡng, những người khác gặp phải vấn để do vòng quay kinh nguyệt của mình. Nếu bạn hiểu được các yếu tố gây nên tình trạng này thì bạn có thể giảm và loại trừ mụn.

Những yếu tố phổ biến gây ra mụn bao gồm đồ ăn cay, chocolate, chất cồn và trong một vài trường hợp là stress.

Một chế độ chăm sóc đơn giản có thể giúp bạn tránh mụn. Rửa mặt càng sớm càng tốt khi bạn thức dậy buổi sàng sẽ giúp bạn tránh khỏi dầu và chất bẩn trên bề mặt da. Sử dụng một chất dưỡng ẩm tốt ngay lập tức sau khi bạn rửa mặt. Việc làm này giúp nuôi dưỡng làn da, hyđrát hoá nó.

Nếu bạn có da dầu thì khả năng có mụn cao hơn hẳn các kiểu da khác. Bạn nên sắm cho mình một loại toner giúp thu nhỏ lỗ chân lông trên mặt ngay lập tức sau khi rửa mặt. Toner sẽ giúp bạn làm sạch lỗ chân lông từ bên trong và sẽ đóng các lỗ chân lông lại để tránh vi khuẩn xâm nhập.

Chìa khoá để chăm sóc làn da tốt là không chạm vào mặt khi bạn có mụn. Điều này có nghĩa là không nặn hoặc bóp mụn. Dù bạn rất muốn làm việc này, bạn phải tránh nó vì nó gây ra mụn và lan khắp ra mặt.


Làn da bạn có xu hướng bị mụn khi bạn chứa một lượng lớn chất có hại trong c‌ơ th‌ể. Do đó việc bạn loại bro các chất hại này để ngăn ngừa và chữa trị mụn là điều rất quan trọng.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật