EU cân nhắc cấm 300 dược phẩm thử nghiệm ở Ấn Độ

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
CNBC ngày 27.3 đưa tin Cơ quan Quản lý dược châu Âu (EMA) vừa khuyến cáo đình chỉ hơn 300 loại thuốc đã và đang đăng ký do các thử nghiệm “không đáng tin cậy” bởi Công ty Micro Therapeutic Research Labs ở Ấn Độ.
EU cân nhắc cấm 300 dược phẩm thử nghiệm ở Ấn Độ
EU khuyến cáo đình chỉ hơn 300 loại thuốc đã và đang đăng ký do các thử nghiệm “không đáng tin cậy” bởi Công ty Micro Therapeutic Research Labs ở Ấn Độ

Theo EMA, các quan chức châu Âu đã điều tra công ty này sau khi các cơ quan chức năng của Áo và Hà Lan nêu lên quan ngại vào tháng 2.2016. Điều tra xác định công ty này diễn dịch sai các dữ liệu nghiên cứu cũng như có thiếu sót trong việc ghi chép và xử lý tài liệu.

Tuy nhiên, chưa có bằng chứng các loại thuốc này có tác hại hay ít tác dụng, bao gồm các loại thuốc kê đơn thường dùng như thuốc điều trị cao huyết áp và giảm đau.

Khuyến cáo của EMA đã được gửi đến Ủy ban Châu Âu để cơ quan này ra quyết định. Năm 2015, châu Âu cấm khoảng 700 loại thuốc có hồ sơ thử nghiệm được cung cấp bởi GVK Biosciences, công ty thử nghiệm dược phẩm lớn nhất của Ấn Độ lúc đó. Một số công ty nhỏ hơn tại Ấn Độ cũng từng bị phát hiện không đạt tiêu chuẩn.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật