Erik: ‘Nhóm nhạc Monstar không ăn theo thành công của tôi’

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Erik tâm sự khi gia nhập Monstar, nhóm nhạc giúp anh trau dồi kỹ năng trình diễn. Giọng ca 20 tuổi khẳng định không ai ăn theo thành công của ai.
Erik: ‘Nhóm nhạc Monstar không ăn theo thành công của tôi’
Ảnh minh họa

Đầu năm 2016, ST.319 ra mắt tân binh Erik. Trước đó, giọng ca sinh năm 1997 từng thử sức qua nhiều cuộc thi âm nhạc và dành thời gian luyện tập trước khi chính thức khởi nghiệp solo.

Ca khúc Sau tất cả do Khắc Hưng sáng tác riêng cho Erik trở thành bản hit đình đám trong suốt nửa đầu năm. Khác với nhiều bản ballad ủy mị, Sau tất cả truyền thông điệp tích cực về cuộc sống, được Erik thể hiện thành công nhờ chất giọng ấm áp.

Thế nên, thành công của Erik ở Gala trao giải Zing Music Awards 2016 diễn ra tối 7/1 phần nào được công chúng đoán trước. Ngoài giải thưởng chính Ca khúc của năm, anh còn ẵm thêm giải Ca khúc được chia sẻ nhiều nhất trong cộng đồng mạng.

Với chiến thắng vẻ vang khi vừa bước vào tuổi 20, Erik có những chia sẻ chân thành với Báo .

- Nhiều người không bất ngờ khi Erik giành chiến thắng, còn anh, cảm giác ra sao khi sự nghiệp vừa mới bắt đầu đã ẵm ngay giải thưởng?

- Tôi chỉ là tân binh vì mới ra mắt chưa đầy 1 năm, mà có được giải thưởng quan trọng của Zing Music Awards thì không có gì hạnh phúc hơn nữa.

Giải thưởng này có rất nhiều nghệ sĩ lớn, tôi không nghĩ mình có nhiều cơ hội đoạt giải. Lúc nghe tên mình được xướng lên, tôi quá đỗi bất ngờ nên lúc lên sân khấu vẫn còn run, không biết phải nói thế nào. Nhưng đây cũng là áp lực và tôi sẽ cố gắng hơn nữa trong năm tới.

- Nhiều ý kiến cho rằng Erik sẽ khó vượt qua cái bóng của chính mình với thành công quá lớn này. Anh nghĩ sao?

- Tôi thừa nhận thành công ban đầu sẽ trở thành cột mốc quan trọng và khó vượt qua sau này. Nhưng tôi tin với nỗ lực của bản thân cộng sự hỗ trợ từ ê-kíp của “bố” Aiden, tôi sẽ vượt qua được cái bóng của Sau tất cả. Hơn nữa, tôi vẫn còn trẻ nên còn nhiều cơ hội chinh phục những thử thách trong sự nghiệp.

Erik tự tin khẳng định anh sẽ vượt qua thành công cũ. Ảnh: Hải An.

- Nhưng sau khi gặt hái thành công, đến giữa năm Erik có phần chững lại. Vì sao vậy?

- Tôi có ăn may nhưng chỉ một chút thôi. Thành công của Sau tất cả nhờ sự nỗ lực của mọi người trong ê-kíp và tôi mong mọi người công nhận thay vì nói chúng tôi chỉ ăn may.

Sau thành công của ca khúc do anh Khắc Hưng sáng tác, tôi dành phần lớn thời gian tập luyện và gia nhập nhóm Monstar để trau dồi thêm kỹ năng, hoàn thiện bản thân. Lúc đó, tôi tạm ngưng để học hỏi thêm. Song song đó, tôi cũng nhận lời hát nhạc phim để khán giả không lãng quên mình.

- dư luận cho rằng nhóm nhạc Monstar ăn theo thành công của Erik. Anh có nghĩ mình hoạt động solo sẽ hiệu quả hơn?

- Ở Monstar, mỗi thành viên đều có kỹ năng và lợi thế riêng nên không có ai dựa vào ai cả. Việc gia nhập nhóm nhạc giúp tôi thêm kinh nghiệm trong âm nhạc. Tôi có thêm nhiều trải nghiệm thú vị hơn khi solo.

Monstar hoạt động độc lập, không dựa vào tên tuổi của Erik. Ảnh: Hải An.

- Anh đánh giá thế nào về năm 2016 của mình?

- Đây là năm đầu tiên tôi ra mắt nên có nhiều khoảnh khắc đáng nhớ nhất. Năm 2016 cũng là lần đầu tiên tôi nhận được giải thưởng danh giá nên càng quý hơn. Tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để hoàn thiện bản thân.

Sau một năm làm việc liên tục, Tết này tôi sẽ không chạy show mà dành thời gian cho gia đình. Năm tới tôi sẽ rất bận rộn nên hiện tại tôi ưu tiên cho người thân trước.

- Kế hoạch cụ thể của anh trong thời gian tới?

- Tôi vừa được giao thể hiện ca khúc nhạc phim Chờ em đến ngày mai của đạo diễn Đinh Tuấn Vũ và chuẩn bị ra mắt MV mới. Nhóm nhạc của tôi cũng đón chào thành viên thứ 4. Hy vọng mọi người sẽ ủng hộ.  

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật