Cướp biển Somalia cướp tàu treo cờ Triều Tiên

Billgate Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Hải tặc Somalia đã cướp một tàu hàng treo cờ Triều Tiên ở vịnh Aden, hôm qua 3/2. Thông tin được lực lượng hải quân Liên minh châu Âu cho biết.
Cướp biển Somalia cướp tàu treo cờ Triều Tiên
Những ngư‌ời tìn‌h nghi là cướp biển Somalia tại vịnh Aden. Ảnh: static

Tàu bị cướp là chiếc Rim, trọng tải 4.800 tấn, do một công ty Libya làm chủ. Hiện chưa rõ số thành viên thủy thủ đoàn bị bắt giữ cũng như giá trị hàng hóa trên tàu.

Vụ tấn công xảy ra chỉ hai ngày, sau khi bọn cướp thả tàu Filitsa của Hi Lạp, bị bắt vào tháng 11/2009, với khoản tiền chuộc 3 triệu USD.

Ngày 1/1, hải tặc Somalia đã cướp một tàu chở hàng của hãng ô tô Hyundai khởi hành từ Ulsan (Hàn Quốc) tới Saudi Arabia sau. Trên tàu có 2.405 xe, trong đó 2.388 chiếc thuộc nhãn hiệu Hyundai và Kia.

Cũng trong ngày 1/1, chiếc tàu MT Parmoni, với chiều dài 150 mét và tải trọng 20.000, đang trên đường tới Kandla, Ấn Độ thì bị một số tên hải tặc đột nhập lên khoang và bắt chiếc tàu này phải quay đầu vào bờ biển Somalia.

Vùng biển ngoài khơi Somalia đang trở thành trung tâm của nạn cướp biển với ít nhất ba tàu bị tấn công chỉ trong hơn một tháng qua.

Theo Cục hàng hải quốc tế (IMB), cướp biển Somalia hiện đang bắt giữ tổng cộng 9 tàu và 216 thành viên thủy thủ đoàn, chưa kể tàu Rim.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật