Nghệ sĩ Jazz nổi tiếng của Nhật biểu diễn tại Việt Nam

Vista Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Tsuyoshi Yamamoto sẽ trình diễn các bản nhạc nổi tiếng như “The Way We Are“, “Autumn in Seattle“, “Misty“, “Romeo and Juliet“ tại Hà Nội, tối 10/12.
Nghệ sĩ Jazz nổi tiếng của Nhật biểu diễn tại Việt Nam
Nghệ sĩ Tsuyoshi Yamamoto.

Tsuyoshi Yamamoto sinh năm 1948 tại đảo Sadao, Niigata, Nhật Bản, hoạt động âm nhạc được 40 năm. Ông bắt đầu chơi piano ở bậc tiểu học. Lên trung học, ông chuyển sang chơi kèn trumpet. Trong lần đầu tiếp xúc với nhạc Jazz qua tác phẩm Art Blakey trong phim Les Liaisons Dangereuse, Tsuyoshi được truyền cảm hứng để trở lại với piano và bắt đầu hoàn thiện các kỹ thuật.

Khi theo học khoa Kinh tế, đại học Nihon Yamamoto, ông tham gia nhóm nhạc Mikey Curtis và bắt đầu sự nghiệp. Cùng nhóm, Yamamoto thực hiện nhiều tour diễn khắp châu Âu.

Năm 1973, ông thành lập nhóm tam tấu riêng có tên Tsuyoshi Yamamoto Trio. Năm 1974, Tsuyoshi trở thành nghệ sĩ piano chính của câu lạc bộ Jazz nổi tiếng Misty tại Tokyo. Three Blind Mice - hãng thu âm danh tiếng những năm 1970 và 1980 - đã đưa tên tuổi Tsuyoshi Yamamoto trở thành kinh điển với nhiều bản thu âm sau đó. Ông luôn được chờ đón tại nhiều liên hoan nhạc Jazz hàng đầu. Đặc biệt, đĩa than Midnight Sugar được coi là di sản của Tsuyoshi.

Đêm nhạc "Tsuyoshi Yamamoto Live In Concert" sẽ được tổ chức vào 20h ngày 10/12 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật