Dorothea Barth Jörgensen: gợi cảm tuổi 18

Billgate Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Sinh năm 1991, cô gái trẻ quốc tịch Thụy Điển Dorothea Barth Jörgensen bước vào nghề người mẫu thời trang và nhanh chóng trở thành gương mặt mới triển vọng cho đội ngũ chân dài thế giới hiện nay...
Dorothea Barth Jörgensen: gợi cảm tuổi 18
Ảnh minh họa

Sở hữu mái tóc vàng óng ả, đôi mắt màu nâu thơ ngây cuốn hút, Dorothea Barth Jörgensen bước vào nghề người mẫu không chỉ do duyên số mà cô còn rất biết cách phát triển bản thân mình qua những ưu điểm về vóc dáng và tính phiêu lưu của một cô gái trẻ.

Chỉ mới 1‌8 tuổ‌i, và sau 2 năm bước vào nghề người mẫu, Dorothea Barth Jörgensen đã nhanh chóng ghi tên vào các trang web chuyên lưu trữ tên tuổi các người mẫu trên khắp thế giới. Điều đó có nghĩa là, chân dài gốc Thụy Điển này đã thực sự đặt chân vào làng mẫu thời trang thế giới như một bước khởi đầu sự nghiệp khá trôi chảy.

Năm 2009 là năm khởi đầu trên sàn diễn của chân dài trẻ tuổi này, đặc biệt cô đã đánh dấu ấn trong nhiều show diễn của các đại gia thời trang như: Calvin Klein, Prada, Miu Miu, Valentino, và Chanel tại New York, Milan, Paris. Đặc biệt là mới đây nhất, Jörgensen được lựa chọn là một trong số những gương mặt mới sải bước trong show diễn hoành tráng của nhãn hiệu nội y danh tiếng nước Mỹ Victori's Secret. Dorothea Barth cùng từng xuất hiện trên trang bìa tạp chí Italian Vogue và tạp chí W. Là gương mặt mnowis trong quảng cáo của Burberry.

Thông tin cá nhân

 

Họ tên: Dorothea Barth Jörgensen
Quốc tịch: Thụy Điển
Sinh năm: 1991
Công ty: Elite, Women
Bạn thân: Kendra Spears, Sophie Srej, Hanne Gaby Odiele, Alek Alexeyeva, Julia Hafstrom, Ranya Mordanova, Frida Gustavsson
Sở thích: Nghe nhạc của Patti Smith, thiết kế thời trang, mua sắm
Listening to Patti Smith, Designing, Vintage shopping

Để tìm hiểu sâu hơn về chân dài trẻ tuổi người Thụy Điển này, mời độc giả cùng theo dõi bài phỏng vấn dưới đây:

Dorothea Barth Jörgensen làm mẫu tóc với những bức hình cực kỳ se‌ּxy

- Có một lời khuyên hay lời đề nghị nào khi cô quyết định theo nghề người mẫu?

Khi tôi còn ngồi trên ghế nhà trường, một cô giáo đã khuyên rằng tôi nên trở thành một người mẫu, nhưng lúc đó tôi không nghĩ về điều này.

- Vậy cô có nghĩ rằng mình đã chiến thắng trong cuộc thi tìm kiếm người mẫu của Elite không?

Tôi không nghĩ mình sẽ chiến thắng, thay vì vào đó tôi có sở thích được đi đây đi đó và gặp gỡ được những người bạn thú vị. Và dĩ nhiên rồi, tôi sẽ có những kinh nghiệm và sự từng trải mỗi khi đi đến một vùng đất khác nhau trên thế giới.

- Làm thế nào để cô cân bằng được công việc ở trường với công việc của một người mẫu?

Khi tôi ra trường, tôi mới bắt đầu sự nghiệp người mẫu, cũng tại thời điểm này, tôi mới được tiếp cận với thời trang của thế giới và có thể điều đó đã chờ đợi tôi. Vì vậy tôi đã dành riêng thời gian cho công việc này, tôi thật sự thích thú làm việc. Thời gian tốt nhất của tôi chính là dành cho sự nghiệp người mẫu. Khi tôi còn trẻ và có sức khỏe, tôi nghĩ mình phải làm việc thật chăm chỉ để có thể xây dựng cho mình nền tảng vững chắc trong sự nghiệp của mình đã lựa chọn.

Khả năng diễn trước ống kính máy ảnh rất cuốn hút

- Lần đầu tiên có mặt trong show diễn mang tầm cỡ quốc tế, show diễn nào cô cho rằng mình đã thành công khi sải bước trên sàn catwalk?

Vâng đó là một show diễn lớn trong mùa thời trang hằng năm và tôi rất thích thú với show diễn này. Tôi nghĩ rằng show diễn lớn mà tôi đã rất thành công khie diễn cho CK và Marc Jacobs bởi vì đây là những show đầu tiên trong tuần lễ thời trang NYC và sau đó là các show diễn tiếp theo như London, Milan và Paris.

- Cô có thể kể chi tiết về những bài học kinh nghiệm khi biểu diễn tại các show đó khi cô sải bước trên sàn catwalk. Và còn những điệu bộ trong những bức ảnh chụp trên tạp chí?

Tất cả những show diễn ra đều cho tôi những bài học kinh nghiệm quý báu khi sải bước trên sàn catwalk. Tuy nhiên, cách biểu diễn hay những bước đi đều phụ thuộc vào từng bộ sưu tập. Họ muốn các người mẫu có những bước đi khỏe mạnh, những bước đi gợi cảm, nhanh hay chậm, lãng mạn hay mạnh mẽ đều phụ thuộc vào tính chất của từng bộ sưu tập. Bạn có thể nhìn vào những bộ sưu tập để hình thành tính cách dáng vẻ trên c‌ơ th‌ể và nét mặt riêng biệt của mình.

Còn kiến thức tôi học được khi đứng trước máy quay cũng được quyết định bởi khác hàng mà tôi làm việc cùng, nhưng thường thì bạn phải diễn tả được hình dáng, khuôn mặt của bạn giống hêt như những vai diễn của các diễn viên điện ảnh. Tuy nhiên, không phải là hành động mà là cách thể hiện phát ra từ c‌ơ th‌ể và nét mặt của mình.

- Sải bước trong show diễn của Chanel, cô có chút lo lắng gì không? Cô có gặp gỡ những gương mặt nổi tiếng trong show diễn này hay có nghe ngóng những bình luận gì về mình từ những vị khách mời đến tham dự?

Tôi từng rất lo lắng trước khi show thời trang này diễn ra bởi vì tôi bị đau chân và sàn catwalk thì rất dài, tuy nhiên tôi cũng rất nóng lòng được thể hiện mình trước show diễn quan trọng này. Khi sải bước trên sàn diễn, tôi rất bình tĩnh. Tuy đây là một show diễn lớn và rất đặc biệt nhưng tôi vẫn luôn cố gắng để thể hiện phong cách của mình để không bị lẫn với các đồng nghiệp khác bằng cách cảm nhận chủ đề của bộ sưu tập. Và vì vậy tôi cũng không có thời gian để nghe thấy mọi người bình luận gì về mình.

Gương mặt của Burberry

- Show diễn nào cô thấy vui vẻ nhất khi ở đằng sau cánh gà? Ở đó cô có làm quen với người bạn mới nào không?

Tôi gặp rất nhiều những cô gái giống như tôi tại tất cả các show diễn và vậy bạn biết đấy họ cũng rất cởi mở với nhau nhưng phần lớn họ đến từ Thụy Sĩ chúng tôi cùng làm chung một công ty mẹ, Elite Stockholm và tất cả mọi người đều nói với nhau rằng chúng tôi là những chị em gái của nhau.

- Trong show diễn của Prada, những đôi giày kỳ lạ của bà ấy ra mắt trong tuần lễ thời trang lần này có làm các người mẫu e ngại? Cô tập như thế nào khi đi những đôi giày không hề tiện lợi đó?

Những đôi giày của Prada đúng thật là đỉnh cao của nghệ thuật nhưng chúng không hề thoải mái và tiện dụng. Đó là những đôi giày không tiện dụng và thực sự khó đi. Tôi đã chuẩn bị để chống đỡ những gì xấu nhất xảy ra với bản thân mình khi đi chúng, vì vậy tôi đã có thể chế ngự chúng.

Khoe c‌ơ th‌ể gợi cảm trong những bức hình đen trắng

- Nghe nói cô rất  thích làm riêng cho mình những mẫu quần áo mang đặc tính riêng không?

Có chứ, tôi rất thích thay đổi phong cách của mình bằng những style quần áo khác nhau, những trang phục cũ sẽ rất nhàm chán và tôi luôn mang chúng đi để làm mới kiểu dáng của nó. Đó là cách thiết kế thời trang của riêng tôi và tôi đang thử nghiệm với khả năng có thể của mình. Tôi nghĩ rằng không có món đồ nào đều bị uổng phí khi đã trở nên cũ kỹ vì vậy tôi phải làm cho chúng thật khác thường. Mỗi phong cách của tôi là một bộ sưu tập gắn liền với cuộc sống điều đó có nghĩa là tôi thường mặc chúng và chúng rất có ý nghĩa đối với tôi

- Những phong cách trên sàn diễn của cô là gì?

Ồ, một câu hỏi rất khó, nó như là bạn 'mix' đồ giữa rất nhiều các show diễn khác nhau thôi.

- Những món đồ thời trang nào mà cô cần phải lựa chọn cho mình trong mùa hè này?

Một cặp kính thời trang mắt tròn và một chiếc áo khoác ngoài kỳ lạ có điểm nhấn nổi bật ở vai.

- Cô chăm sóc c‌ơ th‌ể khi ở nhà thế nào? Có nên kế hoạch tập thể dục không?

Tôi ăn rất nhiều hoa quả và một số loại thức ăn có chất hữu cơ. Tôi thích sự khởi đầu của một ngày mới với bài tập hít thở làm trong lành lá phổi. Tôi không có thời gian luyện tập thể dục thường xuyên nhưng tôi thường tận dụng đi bộ để làm bài tập hàng ngày của mình.

- Cô sử dụng sản phẩm làm đẹp gì cho khuôn mặt của mình?

Tôi dùng toàn bộ sản phẩm trong bộ sưu tập của Hauschka cho khuôn mặt của mình, trong đó có kèm loại kem dưỡng chống khô da, kem mắt, kem làm sạch da mặt. Những sản phẩm này đều rất tự nhiên và có những khoáng chất cơ bản để dưỡng da.

Những góc chụp lạ lẫm và ấn tượng của Dorothea Barth Jörgensen

- Vậy kem dưỡng da của cô là…?

Một loại kem bôi dành cho da thường của Dr Hauska

- Cô học được gì từ nghệ thuật trang điểm hay cách làm tóc mỗi khi đi làm?

Đó là cách trang điểm sáng tối cho khuôn mặt.

- Những sản phẩm kem bôi mặt trươc khi trang điểm?

Đó là sản phẩm có nhiều chất khoáng giúp dưỡng da mặt.

- Loại son bóng và son môi gì?

Tôi dùng son của Chanel

- Sản phẩm nước hoa gì?

Chloe´... 

Dorothea Barth Jörgensen vinh dự được sải bước trong show diễn nội y hoành tráng của Victori'a Secret

Những điểm nhấn trong công việc người mẫu:

- 1991: Sinh ra tại Thụy Điể
- 2007: Thi đậu vào Elite Model Look và kí hợp đồng với Elite Stockholm
- 2008: Ký hợp đồng với Elite Milan
- 2009 trình diễn trong show thu đông của Max Azria tại New Yorkđồng thời cũng trình diễn trong show Calvin Klein, Jonathan Saunders, Marc Jacobs, và Proenza Schouler
- Tháng 2/2009: Mở màn show diễn của Sportmax tại Milancũng sải bước trong show của Jil Sander, Missoni, Prada, and Pringle of Scotland
- 25/2/2009: Cô được ghi vào danh sách gương mặt mới triển vọng của Models.com
- tháng 3/2009: Mở đầu trong show diễn của Anne Valerie Hash tại Paris; và cũng xuất hiện trong show diễn của Chanel, Dries van Noten, Kenzo, Lanvin, Louis Vuitton, và Miu Miu
- Tháng 3: cô cũng được ghi vào danh sách ngôi sao mới của Style.com
- Tháng 6/2009: Xuất hiện trên trang bìa tạp chí Vogue và W
Trong tháng này cô cũng sải bước trong show thu đông của Chanel và Valentino những thiết kế xa xỉ.
- Từng làm việc với nhiếp ảnh gia Steven Meisel khi qunagr cáo cho Alberta Ferretti
- Tháng 9: Sải bước trong show Xuân 2009 của Calvin Klein, Prada, Miu Miu, Valentino, và Chanel tại New York, Milan, và Paris
- 15/9: Ghi tên tại Wmagazine.com với gương mặt người mẫu của tuần
Năm 2009: chân dài gốc Thụy Điển này trở thành gương mặt quảng cáo cho Burberry Blue Label và làm việc cùng nhiếp ảnh gia Lachlan Bailey
- Tháng 10 Xuất hiện trên tạp chí Italian Vogue and W
- Tháng 11: Sải bước trong show diễn thường niên của Victoria's Secret

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật