Động đất mạnh làm rung chuyển Afghanistan, Pakistan

Billgate Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Sáng nay, một trận động đất mạnh với tâm chấn ở vùng núi Hindu Kush đã làm rung chuyển cả một vùng rộng lớn của đông Afghanistan và tây Pakistan. Động đất có thể cảm nhận rõ rệt ở thủ đô của hai nước này và lan đến cả Ấn Độ.
Động đất mạnh làm rung chuyển Afghanistan, Pakistan
Người dân thủ đô Islamabad của Pakistan đổ ra đường khi động đất xảy ra

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ, động đất xảy ra lúc 12 giờ 21 sáng (giờ địa phương) ở độ sâu 196 km tại khu vực Hindu Kush gần biên giới Tajikistan và Pakistan.

Trận động đất với cường độ ban đầu đo được là 6,2 độ richter, xuất phát từ khu vực núi cách thủ đô Kabul của Afghanistan 268km về phía đông bắc và cách tỉnh Ningaora của Pakistan 230km về phía tây.

Trong khi đó, kênh truyền hình Press TV đưa tin một trận động đất 6,5 độ richter cũng đã xảy ra ở khu vực thượng Pakistan vào sáng nay.

Hiện chưa có thông báo ban đầu về số người thương vong. Trận động đất với tâm chấn ở vùng núi hẻo lánh, nơi liên lạc kém và phải mất nhiều thời gian để cập nhật được thông tin về con số thiệt hại về người và vật chất.

Đài truyền hình Pakistan đưa tin nhà cửa bị rung lắc mạnh ở các thành phố của tỉnh Peshawar thuộc Pakistan và thủ đô Islamabad. Động đất cũng có thể cảm nhận được ở khu vực tận phía tây như Lahore, gần biên giới Ấn Độ.

Paul Caruso, nhà địa vật lý của Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ, cho rằng dù động đất có tâm chấn ở vùng núi hẻo lánh, nhưng con số thương vong vẫn có thể cao do quy mô của nó. Ông này khẳng định trận động đất sáng nay có thể được cảm nhận ở tận New Delhi, thủ đô Ấn Độ.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật