Lầu Năm Góc tuyên bố Mỹ không sợ tên lửa S-400 của Nga ở Syria

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Bộ Quốc phòng Mỹ khẳng định chú ý đến những động thái quân sự gần đây của Nga nhưng không cho rằng chúng là mối “đe dọa“ đến hoạt động không kích của Mỹ và đồng minh tại Syria.
Lầu Năm Góc tuyên bố Mỹ không sợ tên lửa S-400 của Nga ở Syria
Hình ảnh về hệ thống TLPK S-400 tại căn cứ Hemeimeem, Syria được cắt từ một đoạn clip của Bộ Quốc phòng Nga

"Cho đến thời điểm hiện tại, hệ thống S-400 không có bất cứ tác động nào tới chiến dịch của chúng tôi", người phát ngôn Lầu Năm Góc Jeff Davis cho biết, trong một cuộc họp báo vào ngày hôm qua, 30/11.

Theo Lầu Năm Góc, lực lượng liên quân do Mỹ đứng đầu đã thực hiện không dưới 13 phi vụ không kích mục tiêu IS kể từ khi Nga triển khai hệ thống tên lửa phòng không S-400 tới Syria.

Russian S-400 defense missile system deployed in Syria

//

Phía Nga thông báo về việc triển khai hệ thống S-400 đến căn cứ không quân tại khu vực duyên hải Latakia của Syria vào ngày 25/11, như một động thái đáp trả trước việc máy bay Su-24 của nước này bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi.

Mới đây phía Nga cũng lần đầu tiên trang bị tên lửa đối không cho các máy bay cường kích Su-34 thực hiện các phi vụ không kích tại Syria. Lầu Năm Góc xác nhận thông tin trên, khẳng định động thái của Nga không có ảnh hưởng gì đến khả năng không kích IS của lực lượng liên quân.

Ông Davis cho biết phía Mỹ quan tâm đến các động thái trên bởi rõ ràng việc Nga trang bị tên lửa đối không cho Su-34 không nhắm vào IS, vì tổ chức này không hề có lực lượng máy bay chiến đấu. Ông Davis cho rằng động thái này của Nga chỉ khiến cuộc khủng hoảng tại Syria thêm phức tạp.

"Chúng tôi không có lý do để lo ngại các hoạt động chống IS của liên quân sẽ phải đối mặt với bất kỳ mối đe dọa cụ thể nào từ Nga", ông Davis cho biết thêm, "Chúng tôi và nước Nga không phải đang ở trong tình trạng chiến tranh".

Trước đó đã xuất hiện thông tin lực lượng liên quân đã tạm dừng hoạt động không kích đúng vào thời điểm Nga triển khai S-400 đến Syria. Thông tin trên sau đó được phía Mỹ xác nhận, tuy nhiên phủ nhận có sự tác động bởi việc S-400 được đưa tới Syria.

Video tàu chiến Nga phóng tên lửa tấn công IS

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật