Điểm trúng tuyển dự kiến của một số trường đại học

Billgate Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Đến thời điểm này, đã có hơn 10 trường đại học công bố điểm thi cho thí sinh. Đây chưa phải là những trường thuộc nhóm đầu, nên kết quả thi cũng như điểm trúng tuyển dự kiến của các trường này đều không cao.
Điểm trúng tuyển dự kiến của một số trường đại học
Cacsnh cửa các trường đại học đang dần mở ra với các sinh viên năm học 2009 - 2010 (ảnh minh họa).

Các trường xây dựng điểm trúng tuyển như thế nào?

Căn cứ kết quả thi đại học của TS, Bộ GDĐT sẽ xác định và công bố điểm sàn hệ ĐH, hệ CĐ đối với từng khối thi A, B, C, D. Điểm sàn không nhân hệ số. Điểm trúng tuyển của các trường không được thấp hơn điểm sàn. TS có kết quả thi thấp hơn điểm sàn không được tuyển vào các trường sử dụng kết quả thi theo đề chung để xét tuyển.

Bà Trần Thị Hà - Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học - cho biết, điểm sàn sẽ được bộ công bố trước ngày 10.8.

Các trường xây dựng điểm trúng tuyển theo nguyên tắc: Căn cứ vào chỉ tiêu tuyển sinh được xác định, sau khi trừ số TS được tuyển thẳng, căn cứ vào thống kê điểm do máy tính cung cấp đối với các đối tượng và khu vực dự thi, căn cứ vào quy định về khung điểm ưu tiên và vùng tuyển; căn cứ điểm sàn do Bộ GDĐT quy định, ban thư ký trình hội đồng tuyển sinh (HĐTS) trường xem xét quyết định phương án điểm trúng tuyển, để tuyển đủ chỉ tiêu được giao.

Các trường xác định điểm trúng tuyển đối với các nguyện vọng theo quy định: Điểm trúng tuyển nguyện vọng sau không thấp hơn nguyện vọng trước, bảo đảm tỉ lệ trúng tuyển hợp lý giữa các nguyện vọng.

Căn cứ bảng điểm trúng tuyển do ban thư ký HĐTS trường dự kiến, HĐTS quyết định điểm trúng tuyển sao cho số TS trúng tuyển đến trường nhập học không vượt chỉ tiêu
được giao.

Điểm trúng tuyển dự kiến của một số trường

Ngày 23.7, thêm một số trường công bố điểm thi của TS. Ông Đỗ Đức Tuấn - Phó Hiệu trưởng ĐH Giao thông Vận tải - cho biết: Điểm thi của TS tương đương với năm 2008. Chỉ tiêu năm 2009 của trường là 3.000. Trường sẽ công bố điểm trúng tuyển khi có điểm sàn của bộ. Được biết, điểm trúng tuyển năm 2008 vào trường cơ sở phía bắc là 17 điểm, cơ sở phía nam là 13,5 điểm.

Hiệu trưởng Trường ĐH Thuỷ lợi Nguyễn Quang Kim cho biết, điểm thi của TS năm nay thấp hơn năm trước. Do đó, điểm trúng tuyển vào trường so với năm 2008 dự kiến giảm khoảng 1 điểm. Năm 2008, điểm trúng tuyển của trường là 16,5 điểm.

Trường ĐH Kỹ thuật công nghệ TPHCM năm nay chỉ tiêu của trường là 2.200. Được biết năm ngoái, điểm trúng tuyển vào trường của hầu hết các ngành chỉ là 13 điểm. Ông Đỗ Thành An - Phó phòng đào tạo Học viện Kỹ thuật mật mã - cho biết: Điểm thi năm nay vào trường tương đương với năm trước. Số TS có tổng điểm 3 môn thi đạt 15 điểm trở lên là 132 trên tổng số 704 TS dự thi. Nếu ấn định điểm trúng tuyển là 16 thì chỉ có 100 TS đạt. Năm nay, trường sẽ tuyển NV2.

Còn Trường ĐH Tiền Giang cho biết, điểm thi năm nay của TS thấp hơn năm 2008, do vậy sẽ kéo điểm trúng tuyển của trường xuống. Được biết, điểm trúng tuyển vào ĐH Tiền Giang năm 2008 ở mức điểm sàn của bộ - từ 13 - 13,5 điểm và phải xét tuyển NV2, NV3.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật