Chế biến món tôm xóc tỏi mới lạ trong 10 phút

Applecat Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Món tôm xóc tỏi ngọt đậm, dai dai với mùi vị tỏi phi thơm vô cùng hấp dẫn có thể chế biến rất nhanh và dễ dàng với công thức dưới đây.
Chế biến món tôm xóc tỏi mới lạ trong 10 phút
Ảnh minh họa

Nguyên liệu món tôm xóc tỏi cho 4 người ăn: Tôm sú 300g, 1 củ tỏi, bột chiên xù, gia vị, hạt nêm, đường, muối, dưa chuột tươi.

Cách làm tôm xóc tỏi trong 10 phút. Đầu tiên bạn hãy rửa sạch tôm, cắt bỏ râu chân, bóc bỏ phần chất thải và để ráo nước.

Bóc vỏ tỏi sau đó đập dập rồi cho 1 nửa chỗ tỏi vào chảo phi vàng thơm, sau đó cho tôm vào đảo đều tay tới khi tôm chuyển màu đỏ au thì vớt ra đĩa .

Bạn vẫn dùng tiếp chảo chiên tôm cho tỏi vào phi thơm lần nữa cùng 1 muỗng canh loại nhỏ bột chiên xù, chút muối, hạt nêm, đường vào đảo đều tới khi bột khô và có màu vàng đều.

Cuối cùng cho toàn bộ số tôm đã chiên qua vào chảo gia vị muối tỏi rồi xóc thật đều lên cho gia vị bám kín con tôm là có thể thưởng thức.

Món tôm xóc tỏi bạn chỉ mất 10 phút là có thể chế biến xong. Tôm xóc tỏi giòn giòn, cực thơm và vẫn giữ được vị ngọt vốn có sẽ khiến bạn bị nghiền sau 1 lần ăn thử.

Xem Thêm: Hướng dẫn làm món Tôm sú xóc tỏi - TTGĐ 42/2015
//

Tôm xóc tỏi có thể làm món nhậu tuyệt đỉnh khi ăn kèm với dưa chuột tươi.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật