Siêu bò 47 tuổi “siêu hiếm” Lamborghini Miura Jota SVR

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Đây là một mẫu Lamborghini Miura Jota SVR cực kỳ hiếm có, nó khác xa so với mẫu Miura chính thống được xuất xưởng từ nhà máy.
Siêu bò 47 tuổi “siêu hiếm” Lamborghini Miura Jota SVR
Ảnh minh họa

Đây là một chiếc Lamborghini Miura Jota SVR phiên bản custom đang được rao bán trên trang web Bingo Sports tại Nhật Bản. Nó được nhiều chuyên gia đánh giá là chiếc Miura cực kỳ hiếm có.
Năm 1975, nó trải qua một quá trình nâng cấp đáng kể. Thời gian đó, hãng Lamborghini cũng được ra nhiều mẫu nâng cấp khác nhau cho nên những chủ nhân của các mẫu Miura hầu hết đều muốn thay đổi xe của họ.

Chiếc siêu bò xe này có nguồn gốc từ nhà nhập khẩu xe Lamborghini tại Đức có tên Herbert Hahne được sản xuất vào năm 1968. Như vậy tính đến nay nó đã có tuổi đời ở con số 47.

Đầu xe được thiết kế với kiểu dáng mà ta có thể nhìn thấy ở những mẫu Lamborghini hiện nay. nó sở hữu hai đèn pha tròn cùng hai đen chiếu sáng gầm, lưới tản nhiệt thấp cùng các hốc hút gió phía trên.

Đuôi xe với đèn hậu tách biệt, cặp ống xả kép cùng cánh gió. Các rãnh hút gió cũng xuất hiện phía sau xe, với thiết kế cực chât. Từ phía sau ta cũng có thể nhìn thấy rõ bộ phận giảm sóc của xe.

Nhìn từ phía trên xuống, bộ phận cánh gió cùng một bộ chia gió bắt mắt được kéo dài từ hốc bánh trước đến hốc bánh sau dược phối cùng màu đỏ ngoại thất của xe khiến nó trông cực kỳ bắt mắt.

Thiết kế đột phá mang tính cách mạng, động cơ mạnh mẽ cùng những công nghệ tiên tiến đương thời, Lamborghini Miura là chiếc ôtô đầu tiên trên thế giới hội tụ đầy đủ phẩm chất của một siêu xe.

Xe đã được chủ nhân trang bị một bộ la-zăng màu vàng mới với thiết kế cực kỳ độc đáo. Mâm vừa phải lốp to ngang hai bên.

Khe hút gió phía dưới cửa xe có đính logo bò tót của hãng Lamborghini.

Cửa sổ phía sau của xe với kiểu mái chớp hút gió cũng là thiết kế mới lạ được sử dụng đầu tiên trên thế giới.

Miura Jota SVR là mẫu xe mang tính cách mạng để cho ra đời hàng loạt những "siêu bò" của Lamborghini ngày nay.

Nội thất bên trong được trang bị ghế lái Recaro bọc da và hệ thống stereo Blaupunkt nổi tiếng vào thời bấy giờ. Toàn bộ nội thất đều được bọc da màu vàng cực chất.

Hai ghế ngồi mang phong cách thể thao nhưng đầy cá tính của Miura Jota SVR. Nó được làm lại gần như nguyên bản của phiên bản sản xuất.

Động cơ của xe được đặt giữa theo phương nằm ngang khiến cho thân xe trở nên gọn gàng. Đây là một giải pháp kỹ thuật thông minh mà chưa có hãng xe nào áp dụng ngoại trừ Austin Mini.

Xe sở hữu công suất 350 mã lực, chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa gần 290km/h - một con số hiếm có mẫu xe thương mại nào có được. Tất cả được “bao bọc” trong một “tấm áo” bằng nhôm.

Nhanh hơn, sang trọng hơn và an toàn hơn, Miura thực sự là một cuộc bứt phá về mọi mặt so với mẫu xe nguyên gốc với khả năng tăng tốc 0-100km/h trong thời gian dưới 5,5 giây và tốc độ tối đa đạt 285km/h.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật