‘Giao ban’ vui quá cũng khóc

Applecat Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Tìn‌ּh dụ‌ּc là điều tuyệt vời, thường sau khi “giao ban” xong, phụ nữ sẽ có tâm trạng vui vẻ, phấn chấn, nhưng cũng có người lại “vỡ òa” khiến người bạn đời cũng cảm thấy bối rối.
‘Giao ban’ vui quá cũng khóc
Ảnh minh họa

Trang Shape ngày 9.10 dẫn cuộc khảo sát mới với 230 cô gái cho thấy có đến 40% trong số này trải qua tình trạng khóc sau khi “giao ban”. Hiện tượng này được các chuyên gia trong ngành gọi là postcoital dysphoria – chứng mất tinh thần sau khi giao ban.

Câu hỏi được đặt ra là tại sao họ lại trải qua tình trạng này? Đừng lo lắng! Theo tiến sĩ Robert Schweitzer, tác giả chính của nghiên cứu, giả thuyết của ông là hiện tượng này liên quan đến cảm giác về bản thân, và thực tế là sự thân mật tình dục có thể gây ra sự mất cảm giác của những người này về bản thân.

Hành động giao hợp có xu hướng ảnh hưởng đến cách bạn nhìn thấy chính mình, tốt hơn hoặc tồi tệ hơn. Đối với những người có cảm giác vững về bản thân mình, về những gì họ muốn và ý thức rõ họ là ai thì tình dục với họ là tốt, còn với những người có cảm giác rất dễ “mong manh” về bản thân, tình dục là điều tồi tệ với họ.

Ngoài ra, theo ông Schweitzer, một nhân tố khác khiến phụ nữ khóc sau khi “giao ban” cũng có thể là do di truyền. Tuy vậy, còn cần thêm nghiên cứu xa hơn nữa về vấn đề này.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật