Giá vàng tăng hơn 1% lên cao nhất 7 tuần

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Giá vàng tăng mạnh sau khi biên bản họp Fed cho thấy các nhà hoạch định chính sách Mỹ vẫn rất thận trọng trong việc nâng lãi suất.
Giá vàng tăng hơn 1% lên cao nhất 7 tuần
Ảnh minh họa

Giá vàng giao ngay tại New York tăng 1,6% lên 1.156,7 USD/ounce tính đến 14h44, sau khi chạm mốc cao nhất kể từ ngày 24/8. Trong cả tuần, giá vàng giao ngay tăng 1,5%.

Giá vàng giao ngay trên sàn Kitco ngày 9/10 (Đường màu xanh lá cây)


Giá vàng giao tháng 12/2015 cũng tăng 1% lên 1.155,9 USD/ounce.

Phiên 9/10, giá vàng được hỗ trợ lớn nhờ quan điểm của thận trọng của các quan chức Fed đối với kế hoạch nâng lãi suất, ngay cả trước khi báo cáo việc làm tháng 9 đáng thất vọng của Mỹ được công bố.

"Hiện tại, có rất ít người tin vào khả năng Fed sẽ sớm nâng lãi suất, bởi kinh tế Mỹ gần đây luôn phát ra những tín hiệu không mấy tích cực", theo chuyên gia phân tích trong lĩnh vực kim loại Bernard Dahdah.

Số liệu kinh tế yếu ớt cùng với những lo ngại về kinh tế toàn cầu khiến nhiều nhà đầu tư rút khỏi các hợp đồng đặt cược vào kế hoạch nâng lãi suất của Fed. Giá vàng theo đó được hỗ trợ lớn, tăng gần 4% kể từ đầu tháng 10 đến nay.

Tuy nhiên, giới đầu tư vàng vẫn giao dịch khá thận trọng bởi các nhà hoạch định chính sách Mỹ đánh tín hiệu, Fed có thể sẽ nâng lãi suất trong năm 2015.

Ngoài vàng, giá một số kim loại quý khác cũng tăng mạnh. Giá bạch kim tăng 4,2% lên 983 USD/tấn - mức cao nhất kể từ ngày 18/9, và tăng 7,7% trong cả tuần. Đây là tuần tăng giá mạnh nhất 4 năm qua của bạch kim sau khi Glencore thông báo rằng sẽ đóng cửa mỏ khai thác bạch kim Eland ở Nam Phi.

Giá palladium cũng tăng 3,4% lên cao nhất 4 tháng ở 722 USD/ounce và ghi nhận tuần tăng thứ 5 liên tiếp. Giá bạc cũng tăng 0,8% lên 15,78/tấn.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật