“Trọng tài thổi quả phạt đền quá nghiệt ngã!”

Applecat Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Đội tuyển Việt Nam đã mất điểm oan ức từ quả phạt đền gây tranh cãi và vào thời điểm kim đồng hồ của trận đấu đã nhích sang phút 90+5.
“Trọng tài thổi quả phạt đền quá nghiệt ngã!”
Ảnh minh họa

Trước một Iraq mạnh hơn hẳn, đội tuyển Việt Nam bằng lối chơi áp sát, tích cực đeo bám đã tạo ra được thế trận phòng ngự hiệu quả. Ngoài bàn thắng của Công Vinh, nếu như Mạc Hồng Quân và cũng như chính Công Vinh chính xác hơn thì đội tuyển Việt Nam đã dẫn trước 2-0 trong 90 phút thi đấu chính thức.

VIETNAM VS IRAQ 1-1 ALL GOALS HIGHLIGHTS 08.10.2015 [HQ]
//

Việc bỏ lỡ những cơ hội quý hơn vàng của đội tuyển Việt Nam là một phần nguyên nhân giúp đội tuyển Iraq giành lại được 1 điểm nhờ quả phạt đền gây tranh cãi ở phút 90+5. Theo tìm hiểu, một giảng viên trọng tài hàng đầu Việt Nam cho biết rằng: “Trọng tài đã đúng trong các tình huống thổi phạt trước quả 11m. Các cầu thủ Việt Nam vào bóng quá nhiệt và liều. Việc Iraq không tận dụng cơ hội từ các tình huống cố định cũng do hàng phòng ngự và thủ môn đội tuyển Việt Nam chơi kín kẽ, tập trung.”

Tuy nhiên theo giảng viên trọng tài này, quyết định thổi phạt đền đội tuyển Việt Nam vào phút 90+5 của ông trọng tài người Australia là “nghiệt ngã”. Ông cho biết: “Riêng quả 11m cuối trận, hoàn toàn có thể không thổi. Vì khó mà bắt buộc phải nghĩ rằng cầu thủ phòng ngự đã cố tình dùng tay chơi bóng. Đấy là một tai nạn. Và nếu không thổi phạt, đối phương – đội tuyển Iraq cũng dễ đang chấp nhận, vì cự ly quá gần, cầu thủ bị động chứ không chủ động.”

Có lẽ vì thế mà 1 số cầu thủ Iraq có phần ngỡ ngàng trước món quà rơi xuống từ ông trọng tài người Australia. Còn thầy trò HLV Miura thì đó là sự tiếc nuối vô cùng to lớn!

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật