Tôi đã sống tuổi trẻ của mình như thế ở nước Anh

Applecat Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Trải nghiệm tuổi 25 của tôi ở Anh là những ngày tháng vui vẻ, tự do và biết bao kiến thức quý giá cùng kinh nghiệm sống tự lập quý báu.
Tôi đã sống tuổi trẻ của mình như thế ở nước Anh
Ảnh minh họa

“Life is an adventure. Take risk” là một câu nói trên mạng xã hội mà tôi rất tâm đắc, nghĩa là cuộc sống này là một chuyến phiêu lưu, khi còn trẻ hãy trải nghiệm, hãy mạo hiểm, hãy dám ra đi, dám ước mơ và thực hiện đó. Và tôi đã sống tuổi 25 của mình như thế. Bỏ lại sau lưng việc làm ổn định và những lời ngăn cản, tôi lên đường đi du học ở đất nước mà tôi hằng mơ ước - nước Anh. Để rồi, tôi đã không bao giờ hối tiếc về quyết định của mình - một nước Anh trong tôi tuyệt vời lắm.

Nước Anh đọng lại trong mắt tôi không phải là những khu trung tâm kinh tế lớn ở London, nhiều khu mua sắm sầm uất ở đường Oxford, cầu cảng hiện đại ở Liverpool hay vô số trận cầu đỉnh cao ở Manchester mà mọi người hay nhắc đến. Nước Anh trong tôi đơn giản chỉ là những ngày tháng êm ả và bình yên ở vùng đất Sheffield, South Yorkshire. Sheffield từng là thành phố công nghiệp và là nơi đầu tiên tìm ra thép không gỉ (Stainless steel - Harry Brearley - 1913). Sau này khi các khu công nghiệp dời đi, thành phố vốn ít dân này từng bị xem là thành phố chết. Sau đó, khi hai trường đại học lớn nhất của thành phố (University of Sheffield và Sheffield Hallam University) mời gọi sinh viên quốc tế đến thì thành phố này được tiếp thêm một sức sống mới, rất trẻ trung, nhiệt huyết hơn nhưng vẫn bình yên và thân thiện.

Nước Anh có những ngọn đồi cỏ xanh mướt xen lẫn trong phố thị, biết bao ngọn núi trải dài trong công viên quốc gia với đàn cừu yên bình gặm nhắm hàng ngày và không thể thiếu bầu trời trong xanh cao vời vợi, cùng cảnh sắc đặc trưng của bốn mùa. Mùa xuân, hoa anh đào và hoa mộc lan đua nhau nở khắp nơi, khoe sắc trắng hồng đỏ điểm tô cho bức tranh mùa xuân thêm lộng lẫy. Mùa hè gió mát và nắng vàng ươm soi rọi xuống những bãi cỏ xanh nơi người dân đi tản bộ hay nằm tắm nắng. Mùa thu lá vàng đỏ chuẩn bị lìa cành tạo nên không khí lãng mạn, nhưng cũng buồn man mác. Mùa đông thì tuyết rơi trắng những mái nhà và khu vườn giống như cảnh tượng trong truyện cổ Andersen một thời của tuổi thơ.

Cảnh đẹp yên bình là thế, nhưng bạn sẽ nói với tôi rằng cảnh sắc ở châu Âu đâu cũng đẹp như vậy. Có lẽ đúng vậy, vì nước Anh trong mắt tôi không chỉ là cảnh đẹp, mà còn là cảm xúc dạt dào trong đó. Sheffield đã hóa “tâm hồn”, đã trở thành ngôi nhà thứ hai của tôi. Tôi yêu những khoảnh khắc vui đùa cùng bạn bè, vẫn nhớ rõ những bước chân dạo quanh thành phố, biết bao lần đi leo núi cắm trại, vô số bữa party sinh nhật tập tành nhảy nhót đến khuya, cùng giờ học bên giảng đường và cả giờ làm việc hăng say thâu đêm trong thư viện.

Tôi nhớ da diết nhóm bạn Đông Nam Á chung nhà trọ của mình - Indonesia, Malaysia và Việt Nam. Cái “băng nhóm” sinh viên này đã dám mướn xe rong ruổi khắp miền Nam nước Anh từ Bristol, Bath đến Lulworth Cove và Durdle Door. Rồi tôi còn nhớ, có lần cả nhóm xếp hàng 6 tiếng chỉ để có chỗ đẹp nhất ngắm pháo bông mừng năm mới 2015 ở London; hay những chuyến đi đến thành phố York, Liverpool, Whitby, Cambridge cùng hội sinh viên của trường. Đặc biệt hơn, có lần cả nhóm còn mạo hiểm mướn xe lái khắp Ireland từ Dublin, Cork đến cả Cliffs of Moher; hay những lần đi bụi châu Âu một mình đầy thử thách trong mùa hè năm ấy. Tất cả đều là chuyến đi phiêu lưu mạo hiểm nhưng lại rất thú vị.

Cuộc phiêu lưu ở Anh của tôi kết thúc tốt đẹp bằng tấm bằng loại giỏi xứng đáng với công sức học hành thời gian qua. Trải nghiệm tuổi 25 của tôi ở Anh không chỉ là những ngày tháng vui vẻ, tự do bay bổng, mà còn là vô vàn kiến thức quý giá tôi học hỏi được và kinh nghiệm sống tự lập quý báu. Ai đó đã nói với tôi rằng, trải nghiệm là những gì quý giá nhất mà không ai lấy được của mình. Trải nghiệm này và tấm bằng danh dự ấy, đó sẽ một trong những tài sản quý báu nhất của đời tôi.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật