Vàng tiếp tục lao dốc, USD “ngoi” lên

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Mỗi lượng vàng SJC sáng nay (3.9) tiếp tục giảm gần 100.000 đồng/lượng do nhu cầu mua bán trong nước yếu và giá vàng quốc tế đi xuống, trong khi đó giá USD tăng lên.
Vàng tiếp tục lao dốc, USD “ngoi” lên
Ảnh minh họa

Sau những phiên giảm giá trong ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2.9, hôm nay (3.9) mỗi lượng vàng bán ra trong nước lại tiếp tục “lao dốc”, giảm mạnh thêm tới 70.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Cụ thể, theo niêm yết của công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn, giá mua-bán vàng đang ở mức 34,08 – 34,38 triệu đồng/lượng. Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 34,18 triệu đồng/lượng (mua vào). Giá bán ra ở mức 34,28 triệu đồng/lượng.

Mức chênh lệch giá mua – bán vàng tại Hà Nội và TP.HCM có thay đổi so với các phiên trước. Tại Hà Nội mức chênh lệch còn 100.000 đồng/lượng; tại TP HCM chênh lệch giảm còn 300.000 đồng/lượng.

Vàng miếng trong nước giảm vẫn do tác động từ thị trường quốc tế. Giá vàng thế giới giao ngay giảm tiếp gần 7 USD xuống 1.133 USD do thông tin trái chiều về thời điểm Mỹ nâng lãi suất. Đồng USD tăng 0,5% cũng là một nguyên nhân làm giảm sự hấp dẫn của vàng đẩy giá kim loại quý này xuống mức thấp hơn. Quy đổi theo tỷ giá ngân hàng, giá vàng thế giới hiện tương đương 30,75 triệu đồng một lượng (chưa tính thuế, phí, gia công…).

Trên thị trường ngoại hối, giá USD ngân hàng tiếp tục tăng lên. Sáng nay, Vietcombank niêm yết tỷ giá quanh mức 22.465-22.525 đồng/USD, tăng 10 đồng/USD so với hôm qua và tăng 30 đồng/USD so với hôm đầu tuần. Các ngân hàng khác có giá tương tự. Giá USD trên thị trường tự do vẫn vững phổ biến ở mức mua vào 22.600 đồng/USD, bán ra vào khoảng gần 22.700 đồng/USD.

Chuyên gia kinh tế Nguyễn Minh Phong cho rằng, thị trường ngoại hối trong nước hiện nay chưa thể sớm ổn định vững chắc bởi thị trường tiền tệ Trung Quốc còn khó lường và khả năng Mỹ có thể tăng lãi suất.

Trước sự đi lên của đồng USD những ngày gần đây, các chuyên gia kinh tế trong nước khuyên rằng, người dân có tiền gửi tiết kiệm không nên quá hoang mang, đặc biệt cần cân nhắc khi rút tiền tiết kiệm để trú ẩn vào kênh USD và vàng vì như vậy tiền tiết kiệm vẫn chỉ là “một trạng thái khác” của tiền, khó sinh lời; chưa kể rủi ro từ chênh lệch giá vàng và tỷ giá quá lớn, người dân có thể bị thiệt thòi.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật