Chứng khoán Mỹ tháng 8 giảm hơn 6%, mất điểm mạnh nhất trong 3 năm

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Chứng khoán Mỹ giảm trong phiên giao dịch cuối cùng của tháng 8 khi nhà đầu tư vẫn còn e ngại về tình trạng bất ổn tại Trung Quốc và khả năng tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào tháng 9.
Chứng khoán Mỹ tháng 8 giảm hơn 6%, mất điểm mạnh nhất trong 3 năm
Ảnh minh họa

Tại một hội nghị về ngân hàng toàn cầu tại Jackson Hole, bang Wyoming hôm thứ Bảy tuần trước, Phó chủ tịch Fed Stanley Fischer nói rằng lạm phát tại Mỹ có thể sẽ tăng trở lại khi áp lực từ đồng USD suy yếu, theo đó cho phép tăng lãi suất dần dần.

Nhiều nhà phân tích coi bình luận của ông Stanley Fischer là tín hiệu Fed sẽ tăng lãi suất vào tháng 9 thay vì tháng 12, và Fed không coi việc chứng khoán giảm mạnh gần đây và những lo ngại về Trung Quốc là lý do hoãn tăng lãi suất.

Giới đầu tư sẽ tập trung theo dõi báo cáo việc làm của Bộ Lao động Mỹ vào thứ Sáu tới để đánh giá thêm về khả năng tăng lãi suất trong cuộc họp ngày 16-17/12 của Fed.

Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 0,69% xuống 16.528,03 điểm,còn chỉ số S&P 500giảm 0,84% xuống 1.972,18 điểm, trong khi chỉ số Nasdaq Compositegiảm 1,07% xuống 4.776,51 điểm.

Cổ phiếu năng lượng tăng mạnh nhất trong phiên này khi giá dầu tăng mạnh tới 8% sau khi số liệu cho thấy sản lượng dầu mỏ của Mỹ bất ngờ giảm và OPEC cho biết sẵn sàng đàm phán với các nước sản xuất dầu mỏ khác về việc giảm giá gần đây.

Tính chung cả tháng 8, chỉ số chủ chốt S&P giảm 6,3%, chỉ số Dow Jones giảm 6,6%, còn chỉ số Nasdaq giảm 6,9%.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật