Những cung đường phượt bị chia cắt bởi mưa lũ và sạt lở

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Quốc lộ 15A, 15C qua Tây Thanh Hóa hiện bị ngập cục bộ, trong khi đó xe máy cũng không thể di chuyển trên quốc lộ 18 đoạn qua dốc Đèo Bụt, Quảng Ninh.
Những cung đường phượt bị chia cắt bởi mưa lũ và sạt lở
Tuyến đường 15A và nhiều tuyến giao thông liên xã, liên thôn ở Quan Hóa bị ngập sâu. Ảnh: Trung Sơn.

Dọc theo cung đường miền tây xứ Thanh có nhiều điểm đến thu hút dân xê dịch như Pù Luông, Kho Mường, bản Nủa, Phố Đòn, Thác Hươu, Cổ Lũng... Mưa lớn kéo dài khiến lũ ở thượng nguồn sông Mã lên nhanh, nhiều bản ở phía tây Thanh Hóa đang trong tình trạng bị cô lập. Trong đó, các huyện Quan Hóa, Bá Thước, Mường Lát là nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.

Tuyến quốc lộ đi qua các huyện này như 15A, 15C bị ngập cục bộ, khiến giao thông chia cắt. Nhiều đoạn nước sâu 10 m, các phương tiện không thể đi lại. Một số nơi nước rút nhưng đất đá tràn xuống quốc lộ cũng khiến đường bị hư hỏng nặng. Do đó, để đảm bảo an toàn, các phượt thủ không nên vượt cung đường Tây Thanh Hóa trong thời gian này.

Quốc lộ 6 đi Tây Bắc

Mưa lớn nhiều ngày làm một số đoạn trên quốc lộ 6 bị sạt lở gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng. Một trong những đoạn bị ảnh hưởng nặng nề nhất là khu vực đèo Chiêng Đông, huyện Yên Châu, Sơn La. Chiều 2/8, hàng trăm mét khối đất đá sạt lở xuống lòng đường khiến các phương tiện không thể qua lại. Đây là tuyến đường huyết mạch dẫn lên các điểm du lịch nổi tiếng ở Tây Bắc.

Một nhóm phượt lên Pha Luông, Mộc Châu cuối tuần qua cho biết, con đường lên đây bị sạt đất khiến đoàn phải ở lại một đêm. "Chạy từ 8h sáng hôm qua đến 4h hôm nay mới về đến nhà. 20 tiếng đồng hồ trên quãng đường dài từ Mộc Châu về đến Hà Nội đã nếm đủ", một người trong nhóm viết.

Theo VOV giao thông, hiện các phương tiện giao thông từ Sơn La về Hà Nội sẽ đi theo hướng ngã ba Cò Nòi, vào tỉnh lộ 103 rẽ Chiềng Sàng - Bó Phương và ra quốc lộ 6. Các phương tiện từ Hà Nội lên Sơn La sẽ rẽ trái tại km 248 và vào đường Bó Phương - Chiềng Sàng và vào tỉnh lộ 103.

Quốc lộ 18 đi Yên Tử

Mưa lũ dữ dội những ngày qua đoạn từ quốc lộ 18 rẽ vào Yên Tử bị ảnh hưởng nặng nề. Xã Thượng Yên Công, nơi con đường dẫn vào danh thắng Yên Tử đi qua, bị cô lập trong nhiều giờ. Khi cường độ lũ giảm, chỉ một số ô tô gầm cao mới có thể qua.

Đường dẫn vào Khu di tích lịch sử Yên Tử biến thành biển nước, cô lập với bên ngoài ngày 2/8. Ảnh: Giang Chinh

Đến chiều ngày 3/8, nước ở đoạn đường này đã rút đáng kể do địa hình ở đây có độ dốc cao. Tuy nhiên, trên đường vẫn còn nhiều điểm có nguy cơ sạt lở.

Nếu bạn đi theo quốc lộ 18 - con đường huyến mạch của Quảng Ninh để đến Vân Đồn, Vĩnh Thực hay Trà Cổ (Móng Cái) cần lưu ý đoạn dốc Đèo Bụt (giữa thành phố Hạ Long và Cẩm Phả) hiện đang bị lụt do trận mưa lớn ngày 2/8, xe máy và ô tô gầm thấp không thể qua. Hướng di chuyển an toàn lúc này là đi qua huyện Hoành Bồ nối Hạ Long với Cẩm Phả.

Ngoài các cung đường trên, một số tuyến đường khác qua địa bàn các tỉnh như Điện Biên, Lai Châu, Lạng Sơn, Lào Cai hiện cũng trong tình trạng ùn tắc cục bộ hoặc có nguy cơ sạt lở. Bạn nên thường xuyên theo dõi các diễn biến thời tiết để có kế hoạch phượt cho phù hợp.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật