19 tuổi có nên yêu người đáng tuổi cha chú

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Anh hơn em 1‌8 tuổ‌i và đang làm văn phòng ở một trường cao đẳng. Em sinh năm 1996, sắp học ở trường anh đang công tác.
19 tuổi có nên yêu người đáng tuổi cha chú
Ảnh minh họa

Em quen anh qua bạn của chị em. Anh nói yêu em từ lần đầu gặp vì cách nghĩ và con người em. Anh vẫn còn độc thân. Em không biết mình yêu thật hay chỉ thấy thán phục vì anh cũng hay tâm sự và giúp đỡ em rất nhiều. Em sợ dư luận của xã hội khi mình yêu người đáng tuổi chú, sợ sự chênh lệch về bằng cấp. Anh nói với em rằng anh không quan tâm đến những vấn đề đó vì anh cũng từ nghèo khó đi lên.

Em biết xung quanh anh có rất nhiều người hơn em về mọi mặt, lại đang là giáo viên, sinh viên… nhưng không hiểu vì sao anh ấy lại chọn em, mặc dù ban đầu em có ý từ chối. Em có nên tiến tới mối quan hệ này không? (Bích Trâm)

Trả lời

Chào em,

Xin chia sẻ với em về những băn khoăn khi yêu người bạn trai lớn hơn em rất nhiều tuổi. Trong thư em không nói về việc cả hai đã yêu nhau bao nhiêu lâu. Em cũng đã gật đầu yêu anh ấy nhưng vẫn còn chưa tin vào tình yêu của mình, chưa tin vào những gì anh ấy dành cho em. Để trả lời cho những băn khoăn của em, tôi muốn cùng em phân tích rõ mọi chuyện, nhất là khoảng cách tuổi tác có làm cản trở tình cảm của các em hay không.

Như em nói, bạn trai em là người có công việc ổn định, lại có ý định nghiêm túc trong chu‌yện tìn‌h cảm với em, đó cũng là điều đáng mừng. Vì em là một cô gái còn quá trẻ và chưa có nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống cũng như trong tình cảm nên những hoang mang lo lắng của em có thể hiểu được. Thực tế với bất cứ tình yêu nào cũng vậy, muốn ở bên nhau thì cả hai cần phải vượt qua nhiều yếu tố kể cả chủ quan và khách quan. Chuyện tuổi tác cũng chỉ là một yếu tố nhỏ, nhất là khi cả hai đều còn trẻ nhưng tất nhiên nó cũng có thể ảnh hưởng nếu không tìm được sự đồng điệu giữa hai thế hệ.

Từ trước đến nay, có không ít mối tình được ngưỡng mộ dù cho họ có lệch tuổi, lệch hình thức… Nhưng điều quan trọng và cốt lõi của một chu‌yện tìn‌h cảm, đó là cả hai phải thật sự yêu nhau và sẵn sàng đồng hành bên nhau, khi đó mọi sự khác biệt sẽ được dung hòa và vấn đề tuổi tác cũng không còn quá quan trọng nữa.

Khi một cặp lệch tuổi, tình yêu của họ cũng có sự thú vị riêng, trong đó có sự chín chắn của một người trưởng thành và sự hồn nhiên đáng yêu của một người trẻ. Nhưng ngược lại, những thiếu hụt trong cuộc tình lệch tuổi cũng không phải là không có. Trước hết, sự cách biệt về tuổi tác cũng khiến cho lối sống, cách suy nghĩ và cách ứng xử khác nhau, ví dụ trong khi em còn trẻ, thích tham gia những hội nhóm, thích đi chơi hoặc nghe các loại nhạc trẻ thì có thể anh ấy lại thích những loại nhạc phù hợp với lứa tuổi, thích đọc sách hay hạn chế hơn những cuộc vui ồn ào... Những niềm vui, sở thích khác nhau đôi khi cũng biến cả hai thành hai thế giới riêng biệt nếu không thể dung hòa.

Em năm nay 19 còn anh ấy 37, như vậy nếu các em lấy nhau thì không chỉ chuyện sở thích mà cả vấn đề sin‌ּh l‌ּý cũng nên được nhắc đến. Sau những khoảng thời gian hạnh phúc với nhau thì mọi thứ lại trở về bình thường theo quỹ đạo của nó, và khi em đang ở độ tuổi sung mãn về tìn‌ּh dụ‌ּc thì có thể anh ấy lại đang ở bên kia triền dốc. Do đó, chuyện này cũng có thể tạo ra sự hẫng hụt và khoảng trống lớn giữa hai người nếu không có được sự hòa hợp tìn‌ּh dụ‌ּc hoặc các kỹ thuật thay thế.

Ngoài ra, theo thời gian, tâm sin‌ּh l‌ּý cũng dần biến đổi, yêu một người lớn hơn em 1‌8 tuổ‌i nghĩa là khi em đang ở độ chín của công việc tuổi tác thì họ đã bắt đầu đến ngưỡng của tuổi già, lúc đó công việc hay giao tiếp cũng dần hạn chế và tính cách họ cũng dần “trẻ con” đi, có thể họ hay cả nghĩ hơn, hay ghen bóng gió hơn (do vợ trẻ hơn)… Nếu em thật sự hiểu và thông cảm thì mọi thứ sẽ không gặp trở ngại gì, còn nếu em thấy đó là một trở ngại lớn thì em nên tự quyết định.

Em thân mến, đừng sợ dư luận xung quanh mà hãy tin vào trực giác mách bảo và sự rung động thực sự từ trái tim. Lúc này, em đang còn rất dè dặt trong tình cảm, hãy tham khảo thêm ý kiến của mọi người xung quanh, nhất là những người thân bên cạnh em để giúp em có được lựa chọn sáng suốt nhất cho hạnh phúc của mình, em nhé. Cũng hãy cho mình và anh ấy thời gian để hiểu về bản thân, về người kia và tình cảm dành cho nhau, từ đó quyết định cũng chưa muộn.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật