Tôi từng đau đớn vì Xuân Lan

Billgate Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Dù có ý định im lặng ban đầu nhưng sau khi đọc được phản hồi của người mẫu Xuân Lan nàng Phương Trình của ’Cô gái xấu xí’ muốn lên tiếng thêm một lần. Cô cho rằng có quá nhiều điều không thật trong bài phát biểu này.
Tôi từng đau đớn vì Xuân Lan
Phần trình diễn được nhiều khen ngợi của Phi Thanh Vân trong 1 chương trình Đẹp Fashion Show.

- Phóng viên báo  từng liên lạc và chị từ chối trả lời. Nguyên nhân nào khiến chị chủ động lên tiếng lần này?

- Tôi những tưởng cái gì khúc mắc, chất chứa trong lòng, nói qua một lần rồi thôi. Chẳng hay ho gì chuyện đồ đi đồ lại việc người khác miệt thị mình. Tôi cũng không định nêu đích danh người đó bởi chuyện tôi kể xảy ra nhan nhản trong giới người mẫu. Tôi hay bất kỳ người mẫu nào cũng từng gặp chuyện như thế. Tôi kể ra như một kinh nghiệm đau đớn mình đã đi qua. Ai được đề cập thì sẽ tự biết để coi như một lần, người ấy cùng tôi nhìn lại những gì họ đã làm. Đó là lý do tôi đã từ chối.

Nhưng, khi đọc bài trả lời của chị Xuân Lan, tôi thấy có quá nhiều điều không đúng. Bây giờ, mọi chuyện đã phơi bày. Chị ấy tự nhận mình là người tôi đề cập rồi kèm thêm nhiều lời lẽ sai trái. Tôi nghĩ mình phải lên tiếng lần nữa, để mọi chuyện rõ ràng hơn.

- Điều rõ ràng nhất mà độc giả thấy là, chị hay Xuân Lan đều nhận phần đúng về mình. Chị làm sao để mọi người tin những gì chị nói?

- Tính cách con người được hình thành theo quá trình. Mọi người muốn biết đâu là sự thật thì hãy nhìn lại tất cả những gì mà Phi Thanh Vân đã phát ngôn. Chưa có gì là giả dối, là dựng chuyện. Cũng như, tôi dám phơi bày sự thật về chị Xuân Lan bởi tự trong thâm tâm, tôi biết mình chẳng những không quý mà còn đau đớn từ những gì chị đã gây ra cho bản thân tôi.

- Chị oán hận dù Xuân Lan xem chị là "học trò cưng mà tôi quý mến". Chị giải thích sao về mâu thuẫn này?

- Khi đọc được câu nói này, tôi nhớ ngay đến show diễn riêng của mình tại trường Nguyễn An Ninh. Đích thân thầy Hiệu trưởng mang hoa tặng tôi và tôi đã xin phép được tặng lại bó hoa ấy cho tất cả thày, cô giáo đã dìu dắt và yêu thương mình hồi còn học ở trường. Tôi nhớ đến thầy Tuấn, cô Linh ở Cung Văn hóa Lao Động, thầy Hữu Dũng của sân khấu Idecaf, những người đã chỉ tôi từng động tác đầu tiên với nghề mẫu.

Người đẹp tặng lại bó hoa cho thầy Hiệu trưởng để tri ân công ơn các thày cô đã dạy dỗ mình.

Còn chị, chị bảo tôi "đem tên tuổi cô giáo mình ra làm trò đùa". Chị xem tôi là học trò dù chưa dạy tôi một bước đi catwalk hay một tư thế tạo dáng trong bất cứ phút giây nào. Thì ra những miệt thị, hằn học trước đây mà tôi nhận được xuất phát từ suy nghĩ xem mình là học trò cưng quý mến. Riêng bản thân tôi trước giờ vẫn biết mối quan hệ với chị là "bằng mặt không bằng lòng". Tôi phải cười với chị, rồi nuốt cay đắng vào lòng. Giới người mẫu có những luật lệ mà bất cứ ai bước vào phải chấp nhận. Tôi vào nghề sau thì tôi phải chấp nhận. Khi tôi vào một nhóm người mẫu mà ai cũng gọi chị Xuân Lan là "cô" và xưng "con" thì tôi xưng hô khác thế nào bây giờ.

Về việc diễn show, tôi diễn thế nào, phong cách ra sao mới được khách hàng, nhà tổ chức yêu cầu mời đích danh. Tôi cộng tác với chị Xuân Lan khi đã đạt danh hiệu Siêu mẫu 2004, không phải là tay mơ vào nghề. Chương trình Đẹp Fashion Show cũng thế, đích thân bên nhà tổ chức gọi điện và mời tôi. Tôi chẳng nhận ân huệ nào từ chị Xuân Lan cả.

- Như chị nói, uất ức đã có từ lâu nhưng tại sao đến bây giờ chị mới lên tiếng?

- Bây giờ tôi đã có vị trí của mình. Tôi đủ mạnh để có thể đứng độc lập mà không cần sợ câu nói "Ở đâu có con Vân Dzẹo, ở đó không có tôi". Chị ấy có thể quên đã nói câu nói này như nhiều lần chị cũng quên như thế. Tôi còn nhớ, chị Xuân Lan đã mỉa mai thế nào với những bộ áo dài của nhà thiết kế Ngô Nhật Huy. Vậy mà sau đó, khi thành lập công ty, chị lại gọi điện mượn anh mười mấy cái áo cho người mẫu đi diễn. Chị ấy có thể phủ nhận tất cả, nhưng nó ám ảnh chúng tôi cả một đời. Chúng tôi đau nên luôn phải tự nhủ với bản thân mình, một ngày nào đó, phải nói hết những gì uất ức, chất chứa trong lòng bấy lâu nay.

Có một điều tôi cũng thật lòng muốn chia sẻ, chính những lời nói mà chị cho là "thẳng thắn" nhưng gây đau đớn đó khiến tôi hay anh Ngô Nhật Huy nỗ lực không ngừng, cố gắng từng giờ, từng phút để có được ngày hôm nay. Và chuyện phơi bày những gì đã xảy ra chỉ là sớm muộn. Tôi cũng tin là, khi Phi Thanh Vân nói lên sự thật, sẽ có rất nhiều người tán thành.

Nàng Phương Trinh sắp tới sẽ xuất hiện dày đặc với 3 phim truyền hình và nhiều show ca nhạc.

- Xuân Lan lại cho rằng, hành động của chị là để đánh bóng tên tuổi. Chị giải thích sao?

- Tôi có chìm đâu mà cần đánh bóng lại tên tuổi. Công việc vẫn kín mít gần như mỗi ngày. Ngoài Kính thưa Oshin của đạo diễn Trần Cảnh Đôn, Những thiên thần áo trắng của đạo diễn Lê Hoàng đang tham gia cùng lúc, tôi còn một phim khác của anh Nguyễn Minh Chung vào tháng 6 này. Phim nào cũng đang có kế hoạch quảng bá rầm rộ trong thời gian tới. Sự nghiệp ca hát cũng đang có nhiều tiến triển khi nhiều lời mời book show. Đầu tháng 5, tôi còn phải chạy show xuống nhiều tỉnh miền Tây.

Công bằng mà nói, tôi là người biết tự PR cho mình. Nhưng sử dụng tên tuổi của chị Xuân Lan, một người đã không còn hoạt động trong nghề thì có ích gì?

- Chị lường trước thế nào khi tình cảm của khán giả dành cho mình sẽ phần nào vơi đi vì lần lời qua tiếng lại này?

- Tôi nghĩ, sự việc lần này chắc chắn gieo vào lòng khán giả suy nghĩ tôi cố tình gây scandal. Tôi không ngại, bởi tôi quen rồi. Nhưng, quan trọng nhất những gì gọi là scandal dính với cái tên Phi Thanh Vân từ trước đến nay đều xuất phát từ sự thật. Chuyện dao kéo, vũ trường, quan hệ vợ chồng như thế nào... tôi đều thật, thật đến mức mọi người nhìn thấy được. Tôi đã không thể nói gì sai với thực tế, ngay cả những gì được cho là riêng tư nhất của bản thân và gia đình. Vậy thì, cứ cho đây lại là một scandal.

Với lần lên tiếng này, tôi biết chắc dư luận lại hoang mang bởi không biết ai trong Phi Thanh Vân và Xuân Lan nói thật. Người nào nói sai thì chính lương tâm của họ tự động biết. "Quả báo nhãn tiền" mà. Về phần mình, tôi mong mọi người hãy đánh giá dựa theo cách thể hiện của tôi và chị Xuân Lan từ bấy lâu nay. Bản thân tôi cũng xin khóa sự việc này tại đây và không bàn cãi gì thêm nữa.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật