Bất hòa với anh trai mà chưa thể ra ngoài sống riêng

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Tôi sống cùng anh chị nên nhiều khi rất bất tiện, có ý định chuyển ra ngoài nhiều lần nhưng lương không cao, nếu ra ngoài sẽ phải trang trải nhiều thứ.
Bất hòa với anh trai mà chưa thể ra ngoài sống riêng
Ảnh minh họa

Tôi sinh ra trong một gia đình thuần nông, bố mất sớm, chỉ còn mình mẹ với gánh nặng trên vai. Gia đình tôi có ba người, bản thân là út, trên có hai anh trai. Anh trai tôi là một người thành đạt, đến nay là như vậy, công việc ổn định, có nhà riêng, vợ đẹp con ngoan. Bố mất sớm, nhờ sự phấn đấu mà tôi vào được một trường đại học có tiếng. Xin nói thêm tôi không giỏi nhưng được cái siêng năng chăm chỉ nên đậu. Gia đình rất vui mừng và hãnh diện vì tôi. Thời gian trôi đi, tôi tốt nghiệp ra trường và điều gì đến cũng đến, tôi được anh nâng đỡ và xin vào một cơ quan nhà nước

Nói về anh tôi, anh và vợ quen nhau từ thuở hai người còn ngồi trên ghế nhà trường, họ đến với nhau và vượt qua bao nhiêu khó khăn để có được ngày hôm nay. Gia đình tôi quê ở miền Trung, nhưng hiện tại tôi và anh trai đều ra Bắc sinh sống. Mang tiếng đi ở rể nhưng gia đình vợ anh rất tốt, giúp đỡ nhà tôi khá nhiều, sống chân thành cởi mở. Suy cho cùng người giàu kẻ nghèo vẫn là đề tài muôn thuở, sâu trong tâm khảm tôi và người nhà tôi vẫn còn tự ti về hoàn cảnh của mình.

Câu chuyện bắt đầu từ ngày tôi bước chân lên đây. Vốn là người chậm chạp, theo nhận xét của mọi người tôi thiếu kỹ năng sống. Công tác được một năm, trong gia đình và công việc tôi gặp nhiều khó khăn, suy cho cùng cũng chỉ vì tôi rất chậm và không có khả năng sửa đổi. Tôi chậm trong công việc, trong giao tiếp và tất tần tật. Nhiều lúc cố gắng thay đổi nhưng chứng nào tật nấy, tôi hay quên và không có khả năng làm theo ý người khác. Tôi rất dễ mất lòng với các thành viên trong gia đình cũng như mọi người ở cơ quan.

Tôi sống cùng anh chị trong một căn nhà cấp bốn, nói rõ hơn anh chị vẫn là đôi vợ chống son nên việc tôi sinh hoạt cùng nhiều khi rất bất tiện (bất tiện trong suy nghĩ của tôi). Tôi có ý định chuyển ra ngoài nhiều lần nhưng chưa thực hiện được. Bản thân làm nhà nước, lương không cao, nếu ra ngoài sẽ phải trang trải nhiều thứ, điều đó khiến tôi đắn đo. Hiện tại tôi còn nợ anh chị một khoản tiền khá lớn, khoảng 20 triệu. Mỗi tháng cố gắng tích góp để trả nợ, ngoài ra không có dư dả thêm, hoặc nếu có thì gửi về cho mẹ tôi ở quê.

Tôi từ một người hay nói, hoạt bát, tự tin, giờ đây ít nói rồi sinh ra trầm cảm,  như một cái bóng trong nhà, vật vờ… Tôi không giao tiếp với anh trai, nếu có cũng nói chuyện theo kiểu nhát gừng chứ không nói được nhiều. Nhiều lúc tủi hay khóc khi về đêm, hoặc phi xe đến một chỗ cách nhà mấy cây số để khóc rồi lại về. Cuộc sống cứ như vậy trôi đi.

Về phần chị dâu, chị ấy không ủng hộ anh tôi nhưng cũng không đứng về phía tôi. Mỗi lần tôi và anh trai cãi nhau chị chỉ im lặng chơi với cháu. Nhiều lúc tôi chỉ muốn chuyển ra ngoài nhưng nghĩ về kinh tế và nghĩ về mẹ nên cố gắng chịu. Chị dâu nhiều lần hướng dẫn để tôi hoàn thiện hơn. Khi được hướng dẫn tôi thiếu tập trung nên lần sau lại quên, nhiều lần như thế chị cũng không muốn dạy tôi nữa. Anh trai lại mắng nhiếc khiến tôi càng lúc càng bi quan, tự hỏi mình sinh ra trên cõi đời này để làm gì khi có quá nhiều khiếm khuyết.

Giờ tôi và anh không xem nhau như anh em nữa, anh nhiều lần đuổi tôi ra khỏi nhà, dùng những lời lẽ nặng nhẹ mắng chửi tôi. Có khi đang ngồi ăn cơm, anh cũng mắng khiến tôi không thể nuốt nổi chén cơm. Không chỉ riêng tôi mà với mẹ, anh cũng đối xử như vậy. Gia đình chị nhiều lần có ý định đón mẹ tôi lên chăm cháu nhưng mẹ từ chối vì anh trai đối xử không có thành ý. Anh không tiếc lời mắng mỏ mỗi khi mẹ tôi làm gì không vừa ý anh. Tôi còn trẻ còn chịu được, mẹ đã già, hy sinh vì gia đình cả đời, giờ phải chịu khổ thì không đáng.

Hiện tại tôi rất rối bời, muốn hoàn thiện mình để thích nghi, thật sự cần một lời khuyên có nên ra ngoài ở hay không? Tôi đã 24 tuổi, chân ướt chân ráo lên đây, mối quan hệ rất ít, ngoài những người bạn ở cơ quan, thêm mấy người học cùng lớp đại học, còn lại không có ai (vì tôi giao tiếp kém và hơi hậu đậu). Nếu ra ngoài ở cuộc sống hiện tại sẽ khó khăn rất nhiều.

Cháu tôi đang trong thời gian hình thành nhân cách, suốt ngày thấy cảnh tôi và anh trai cãi nhau thật sự không ổn. Nếu ra ngoài tôi sẽ phải giải thích với mẹ ra sao? Mẹ không muốn tôi ra ngoài ở vì cuộc sống bên ngoài khá phưc tạp, trong khi ở đây có anh có chị. Mong bạn đọc có một lời khuyên chân thành. Xin cảm ơn.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật