Có con với bạn gái lớn hơn 7 tuổi

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Người yêu của em là mẫu phụ nữ dịu dàng, chuẩn mực, cô ấy chưa lấy chồng hay kết hôn lần nào.
Có con với bạn gái lớn hơn 7 tuổi
Ảnh minh họa

Gần đây khi bạn gái có thai, em quyết định tiến tới hôn nhân, nhưng ba mẹ tỏ ý không cho phép. Một số người bạn cùng ngành khuyên em nên chấm dứt mối tình này. Thật sự hai đứa em rất yêu nhau. Gia đình em không chê cô ấy bất kỳ điều gì ngoại trừ vấn đề tuổi tác. Mọi người bảo em lấy vợ hơn tuổi, sau này xưng hô kiểu gì. Bản thân em nghĩ rằng xưng hô thế nào không quan trọng, quan trọng là sống và đối xử với nhau như thế nào mới là cái chính.

Gia đình cô ấy thì rất vừa ý em. Em cũng đến chơi thường xuyên và bên đó không tỏ ý phản đối. Vậy bây giờ em phải làm thế nào? (Nam).

Trả lời:

Nam mến,

Người ta thường nói tình yêu bắt đầu bằng ánh mắt, nụ cười và lớn dần lên để đến bên nhau bằng sự cảm thông, yêu thương, chia sẻ. Dù là ai, khi tình yêu đến đều mang cho ta cảm xúc vui buồn thật khó tả, những điều đó đều xuất phát từ trái tim mình. Mọi nhớ mong, hờn giận hay hạnh phúc đều không có yếu tố tuổi tác can dự vào. Tuổi tác đơn giản chỉ là hình thức bên ngoài, tạo cho diện mạo của mỗi người có nét trẻ trung hay chững chạc mà thôi.

Nhìn chung trong một cặp đôi, người nam thường lớn tuổi hơn nữ vì vốn dĩ họ được mặc định vai trò bảo vệ và trụ cột. Suy từ "mẫu số chung" đó, có người khuyên bạn nên chấm dứt vì họ lo ngại nếu bạn gái lớn tuổi hơn thì sẽ mau già hơn chồng.

Ngược lại, sẽ có người nói nếu yêu bạn gái lớn tuổi hơn thì cô ấy sẽ chững chạc, tự tin và biết cách cuốn hút người khác phái, biết cách chăm sóc ân cần hơn. Có vợ như thế, bạn không phải đối phó với những tính đỏng đảnh, nhõng nhẽo, trẻ con của những cô gái mới lớn. Điều đó có nghĩa là khi chính bản thân bạn dù ít tuổi hơn cô ấy nhưng luôn thể hiện được bản lĩnh có thể hỗ trợ cho người mình yêu. Thực tế, bạn không xem tuổi tác làm trọng thì nó không thể là yếu tố quyết định cho tình cảm của cả hai được.

Có nhiều cặp đôi yêu nhau nhưng lại buông bỏ thì chỉ vì không bước qua được dị nghị của những ý kiến trái chiều thì thật là đáng tiếc. Hai bạn yêu thương nhau, cô ấy thì nết na, chuẩn mực, lại có thai với bạn thì thời điểm này không còn là lúc suy nghĩ nên tiến hay lùi nữa. Bạn phải quyết tâm bảo vệ tình yêu của mình để trọn vẹn cảm xúc yêu thương cùng cô ấy.

Hiện tại, bố mẹ bạn lo lắng liệu rằng các con có thực sự hòa hợp được với nhau trong đời sống hôn nhân không khi người vợ lớn tuổi hơn chồng. Do đó các cụ tỏ ý phản đối là điều dễ hiểu. Nhưng không nên vì vậy mà bạn vội bỏ cuộc. Hãy xem đó là tảng đá nhỏ mình vấp phải trên hành trình đi tìm hạnh phúc. Hơn nữa, qua chia sẻ trên cho thấy, sự khước từ của ba mẹ không mạnh mẽ đến mức cấm cản bạn. Có nghĩa là các bạn vẫn có cơ hội để chứng minh cho ba mẹ thấy rằng mình có đầy đủ những yếu tố để xây dựng hạnh phúc cùng nhau.

Việc bạn nên làm lúc này là cần khéo léo thuyết phục ba mẹ một cách kiên nhẫn. Em hãy chia sẻ cho các cụ biết rằng ở nơi người yêu của mình có những ưu điểm mà bạn rất mong muốn chung sống. Hãy cho ba mẹ cảm nhận rằng các bạn hoàn toàn có thể tương trợ tốt cho nhau để phát triển và mở rộng quan hệ với những người xung quanh. Bằng những dấu hiệu tích cực đó hãy chứng tỏ cho ba mẹ thấy cô ấy là người xứng đáng để trở thành con dâu của các cụ.

Về phía bản thân bạn, một khi đã khi yêu và mong muốn xây dựng hạnh phúc cùng cô ấy là bạn đã hiểu và chấp nhận mọi điều, đồng thời sẵn lòng bảo vệ người yêu khi về chung sống dưới mái nhà. Để người ngoài nhìn vào không nghĩ quá nhiều việc cô ấy già hơn thì bạn nên ăn mặc chững chặc hơn, nếu đắn đo về cách xưng hô thì có thể gọi "Vợ ơi, mình ơi", hay "Em ơi"… Nhưng suy cho cùng các yếu tố đó chỉ như nước sơn làm đẹp ngôi nhà thôi, tình yêu thương dành cho nhau mới là thứ quan trọng nhất.

Để thuyết phục hơn, bạn nên chủ động tổ chức những buổi gặp mặt nho nhỏ giữa cô ấy và ba mẹ mình để hai bên hiểu về nhau hơn, cho thấy thành ý nghiêm túc của cả hai. Điều này sẽ tạo nên sự tin tưởng và gần gũi hơn giữa hai bên. Mặt khác, bạn có thể nhờ sự ủng hộ khác từ người thân và họ hàng có tiếng nói với ba mẹ. Hãy tìm đến và nhờ họ thuyết phục giùm. Chắc chắn, với nỗ lực và sức mạnh tình yêu mà hai bạn đang có, ba mẹ sẽ có cái nhìn khác và chấp nhận cô ấy là con dâu tương lai.

Chúc em vững tin và hạnh phúc.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật