Xả súng kinh hoàng vào xe buýt, hơn 60 người thương vong

Kitty Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
AP dẫn lời cảnh sát trưởng tỉnh Ghulam Haider Jamali cho biết ít nhất 43 người đã thiệt mạng và 20 người khác bị thương trong vụ tấn công bằng súng trên một xe buýt tại thành phố Karachi, miền nam Pakistan.
Xả súng kinh hoàng vào xe buýt, hơn 60 người thương vong
hiện trường vụ việc

Theo cảnh sát trưởng tỉnh Ghulam Haider Jamali cho biết 6 tay súng đi trên xe máy đã chặn chiếc xe buýt khi chiếc xe này chở khoảng 60-65 người đang trên đường tới một trung tâm cộng đồng người Shiite và nổ súng bừa bãi vào các hành khách.

//

Trang The News (Pakistan) đưa tin 45 người thiệt mạng, trong đó có 16 phụ nữ. Hơn 10 người khác bị thương.

Các nhân chứng cho hay 6 tay súng đã nhảy lên 3 xe máy chạy khỏi hiện trường sau khi gây án. Trước khi bỏ đi, chúng còn kiểm tra xem có "bỏ sót" người nào không.

"Những kẻ này là phần tử cực đoan, là khủ‌ng b‌ố", ông Jamali nói. "Đây là những kẻ đã gây ra các vụ khủ‌ng b‌ố trước đây".

Người đứng đầu tỉnh Sindh, Qaim Ali Shah, cũng lên án vụ tấn công, nói đây là "hành động kinh tởm" vì những người bị giết hại đều là người vô tội. Ông cũng thông báo hỗ trợ chi phí cho gia đình các nạn nhân thiệt mạng và bị thương và miễn phí điều trị cho người bị thương.

Theo The News, Thủ tướng Nawaz Sharif đã nhận được tin về vụ việc và đã yêu cầu Bộ Nội vụ báo cáo.

Hiện chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm, nhưng Taliban và các nhóm Hồi giáo Sunni cực đoan khác tại Karachi từng thực hiện nhiều vụ tấn công người Shiite, xem họ là người bội giáo.


Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật