Cảnh bần hàn ở ‘khu ổ chuột’ giữa đô thị xa hoa của Hàn Quốc

Kitty Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Nhiều người dân tại Guryong, nằm giữa lòng quận Gangnam - khu nhà giàu mới nổi ở Seoul, qua bài hát Gangnam Style của ca sĩ nhạc rap Psy - phải sống nhờ vào trợ cấp của nhà nước với khoản tiền ít ỏi, 200.000 won (187 USD).
Cảnh bần hàn ở ‘khu ổ chuột’ giữa đô thị xa hoa của Hàn Quốc
Chính quyền địa phương phong tỏa một căn nhà ở Guryong. Seoul sẽ giải tỏa toàn bộ khu ổ chuột trong mùa hè.

Một phụ nữ sống trong khu Guryong ở Seoul. Nơi này có khoảng 2.000 dân. Ông Ahn Young Chan, 79 tuổi, cho biết phần lớn người sống ở đây là các cụ già. Ông Ahn chuyển đến Guryong từ cuối thập niên 80.

Khu ổ chuột Guryong đã trở thành biểu tượng của tình trạng bất bình đẳng ngày càng sâu sắc tại Hàn Quốc.

Dù Hàn Quốc là nước phát triển, gần một nửa người già của quốc gia này phải sống trong cảnh đói nghèo. Đây là tỷ lệ cao nhất trong các nước thành viên của Tổ chức Hợp tác Kinh tế và Phát triển (OECD).

Một phụ nữ đi ngang căn nhà trong khu ổ chuột cuối cùng ở Seoul. Những ngôi nhà trong khu Guryong đều xây dựng tạm bợ, không vững chắc. "Tôi rất lo lắng khi nghĩ tới tương lai rằng mình sẽ qua đời tại đây. Tôi muốn ra đi ở nơi tốt hơn", một cụ bà ở Guryong nói.

Người phụ nữ phơi quần áo tại căn nhà tạm ở khu Guryong, phía xa là các tòa nhà cao tầng sang trọng ở quận Gangnam.

Rác sinh hoạt do người dân thải ra ở ngay trong khu ổ chuột.

Người đàn ông đang sửa lại phần mái nhà. Tháng 12/2014, chính quyền Seoul và quận Gangnam nhất trí về kế hoạch xây dựng hàng nghìn nhà ở dành cho người thu nhập thấp. "Chúng tôi phải tiếp tục chờ đợi và chẳng có quyền lực gì, chỉ biết tin vào những điều chính quyền nói", ông Ahn cho biết.

Cảnh bần hàn ở ’khu ổ chuột’ giữa đô thị xa hoa của Hàn Quốc

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật