​Thảm sát học đường tại Tây Ban Nha, 1 người chết

Kitty Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Theo AP, cảnh sát và các nhân chứng cho biết ngày 20/4, một học sinh 13 tuổi đã bị cảnh sát bắt giữ sau khi thực hiện vụ tấn công sát hại một giáo viên và làm bị thương 4 người khác tại một ngôi trường cấp hai ở thành phố Barcelona (Tây Ban Nha).
​Thảm sát học đường tại Tây Ban Nha, 1 người chết
Ảnh minh họa

Một nhân viên cảnh sát khu vực cho biết, một giáo viên thiệt mạng do bị tấn công bằng vũ khí có vẻ như là một con dao. Giáo viên này mới đến làm việc tại trường được khoảng một tuần.

Hai học sinh và một giáo viên bị thương đã được đưa tới bệnh viện Barcelona để điều trị. Ngoài ra còn một giáo viên bị thương nhẹ.

Theo AFP, đây là vụ án mạng học đường đầu tiên tại Tây Ban Nha kể từ sau cái chết của nhà độc tài Francisco France vào năm 1975.

Trường trung học Joan Fuster có 500 học sinh và 40 giáo viên.

“Chúng em trốn đằng sau các bàn học và ghế khi kẻ tấn công đi vào lớp học, hắn tìm một bạn học trong lớp và đâm vào ngực bạn ấy. Sau đó, hắn đi vào hội trường một lần nữa” – học sinh Maria Camila Ospina, 13 tuổi, kể lại.

Cảnh sát không tiết lộ kẻ tấn công đã dùng hung khí gì để sát hại giáo viên và làm bị thương các bạn mình. Tuy nhiên, nguồn tin thân cận với cuộc điều tra cho biết kẻ tấn công cầm một cái nỏ và một con dao.

Hiện vẫn chưa rõ động cơ của vụ tấn công trên.

Vụ tấn công xảy ra vào thời điểm kỷ niệm 16 năm vụ thảm sát tại trường trung học Columbine (Mỹ). Hai học sinh đã dùng súng sát hại một giáo viên và 12 bạn học trước khi t‌ּự sá‌ּt.


Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật